จากกรณีมีผู้โพสต์ผ่านโซเชียล ลูกหลานใครนะคับมาขโมย โทรสัพแม่ เพื่อนผมแถว แคราย ใครรู้จัก ติดต่อผมมานะคับ ผมมีรางวัลให้คับ ขอแจ้งเบาะแสพอ ที่เหลือผมจัดการเอง ตอนนี้แจ้งความไปแล้วคับ เอามาคืนดีๆจะไม่โดนอะไรเลย แต่นี้มึงขโมยไม่พอมึงยังมาเรียกตังอีก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านแม่อ้อยขนมจีน น้ำยาป่า น้ำยากระทิ น้ำยาไก่ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบ น.ส เฉลิมพร  ยาวิไช อายุ 59 ปีหรือ ป้าลำใย แม่ค้าขายขนมจีนน้ำยา ซึ่งเป็นผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 21.30 น.ได้มีทอมคนหนึ่งเดินมาสั่งขนมจีนน้ำยากับตน 3 ชุดและทอมคนดังกล่าวทำทีเหมือนโทรศัพท์หาเพื่อนถามว่าเอาขนมจีนน้ำยาไหมเพราะพรุ่งนี้โรงงานหยุดเดี๋ยวไม่มีอะไรกินแล้วทอมได้สั่งขนมจีนน้ำยากับตนทั้งหมด 7 ชุดและขอเข้ามาด้านหลังร้านของตนเพื่อที่จะหยิบผักใส่ถุงเป็นชุดๆตนก็ให้เข้ามาอันที่จริงผักอยู่ด้านหน้าร้านและอีกอย่างร้านจะปิดแล้วพอเข้ามาตนก็ตักน้ำยาใส่ถุงหยิบขนมจีนใส่ถุงไม่ได้สนใจอะไรพอตนทำเสร็จเอาขนมจีนน้ำยามาวาง ทอมที่สั่งหายไปแล้วตนเดินไปดูโทรศัพท์มือถือที่วางเอาไว้ที่ใต้โต๊ะหายไป

ตนได้ขอดูกล้องวงจรปิดร้านค้าข้างร้านของตนดูทอมคนดังกล่าวเดินวนไปมาแล้วหยิบโทรศัพท์มือถือของตนไปซึ่งในโทรศัพท์ตนได้ทำแอบกับทางธนาคารเอาไว้พอวันที่ 28 ตนไปจ่ายของที่ตลาดแม่ค้าที่ตลาดบอกกับตนว่าตนโทรไปยื่มเงิน 500 บาทซึ่งพอแม่ค้าฟังแล้วไม่ใช่เสียงของตนจึงไม่โอนเงินให้และโทรไปอีกหลายคนและทักมาทางไลน์ทางเฟสบุ๊คลูกสาวลูกชายของตนซึ่งลูกชายของตนก็อยากได้โทรศัพท์คืนเพราะเบอร์โทรลูกค้าเยอะและทอมคนดังกล่าวบอกกับลูกตนไปว่าถ้าอยากได้โทรศัพท์มือถือคืนโอนเงินมา 1,500 บาท แล้วจะคืนโทรศัพท์มือถือให้ ซึ่งตนได้ไปแจ้งระงับเบอร์โทรศัพท์แล้วและอยากฝากถึงลูกค้าและแม่ค้าทุกคนว่าถ้ามีคนโทรไปยื้มเงินอย่าให้เพราะไม่ใช่ตน เบื้องต้นลูกชายของตนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี