ที่วัดบึงบาประภาสะวัต คลองสิบ ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ได้ทำพิธีตอกเสาเข็มเอก เพื่อสร้างโดมอเนกประสงค์ โดยมีพระครูสุจิตรัตนากร เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ และเจ้าอาวาสวัดบึงบาประภาสะวัต คลองสิบ ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธี ซึ่งโดมเอนกประสงค์หลังนี้ ได้อนุมัติงบประมาณเงินจำนวน 4,700,000 บาท จากพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อบจ.ปทุมธานี  มอบให้กับวัดบึงบาประภาสะวัต เพื่อสร้างโดมอเนกประสงค์ โดยมีนายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภาจังหวัดปทุมธานี เขต 1 ร่วมพิธีดังกล่าว

ซึ่งระหว่างพิธีตอกเสาเข็มได้มีการจุดประทัดเอาฤกษ์เอาชัย ต้องใช้เครนเพื่อยกคนขึ้นไปติดประทัดบนยอดเสาสูงประมาณ 22 เมตร สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากที่ต้องใช้เครนยกคนขึ้นไปติดประทัดด้านบนยอดเสา และสายมูก็ไม่พลาดที่จะส่องเลขเด็ดจากปลายประทัด 67 975 และเลขรถเครน 72 0514 นำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ ขณะที่สายมูจำนวนมากอีกส่วนหนึ่งต่างเดินทางมาแก้บน และขอพร ท้าวเวสสุวรรณ ไอ้ไข่วัดบึงบา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดกัอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าท่วมกลางอากาศที่ร้อน

ด้านนางสาวแพร  นำชุดอาหารญี่ปุ่น พิชซ่า ขนมปัง เค้ก น้ำแดง และประทัด 1,000 นัดมาแก้บนไอ้ไข่วัดบึงบาหลังได้โชคก้อนโตกว่า 20,000 บาทในงวดที่ผ่านมา นางสาวแพรกล่าวว่าตนเองได้เดินทางมาขอพรไอ้ไข่ที่วัดบึงบาไว้เมื่อวันก่อนหวยออกแบ้วได้เลข 329 กลับไปลุ้นโชคปรากฎว่าตนเองถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว จำนวน 5 คู่ วันนี้จึงนำของมาแก้บนไอ้ไข่วัดบึงบาดังกล่าวและได้เลข 05 884 จากปลายประทัดกลับไปลุ้นโชคในงวดที่จะถึงนี้

ส่วนด้านนายอนันต์(ขอสงวนนามสกุล)นำชุดทหารพร้อมของเล่นมาแก้บนไอ้ไข่วัดบึงบาหลังสมหวังในสิ่งที่ขอ นายอนันนต์กล่าวว่าตนเองมาบนขอพรไอ้ไข่วัดบึงบาว่าขอให้ได้งาน ตนเองมีอาชีพรับจ้างขับรถส่งของแต่ช่วงที่ผ่านมาตนเองไม่มีงานทำ หลังมาขอพรไอ้ไข่วัดบึงบาได้ไม่ถึงอาทิตย์ก็มีคนโทรเข้ามาติดต่องานให้ทันที ตนเองนั้นเชื่อเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของไอ้ไข่วัดบึงบา ตนเอวจึงได้มีงานทำวันนี้จึงพาครอบครัวมาแก้บนดังกล่าว อละได้เลข 268 จากธูปเสี่ยงทายกลับไปลุ้นโชคอีกทาง

ภาพ-ข่าว ณรงค์ศักดิ์ น้ำจันทร์ //รายงาน