นางดวงใจ หรือ คุณเบียร์ ธาวินัย อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือชื่อดังบนห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ไพรัช นวนตะคุ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกมือดีแอบขโมยทุเรียนที่ตนสั่งซื้อทางออนไลน์จากสวนผลไม้ชื่อดังในจังหวัดจันทบุรี ปรากฏว่าทุเรียนที่ตนสั่งซื้ออันตรธานหายไปอย่างไร้ร่องรอย ติดต่อไปที่บริษัทที่เป็นผู้จัดส่งก็บอกให้รอ อยู่ระหว่างตรวจสอบสินค้า จนเวลาผ่านไปเนิ่นนานหลายวันสินค้าทุเรียนที่ส่งมาจากทางเจ้าของสวนที่ส่งมาให้ตนก็ไม่ได้สักที จึงต้องเดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเชื่อว่าบริษัทดังกล่าวน่าจะทำในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง เชื่อว่ามีผู้เสียหายเจอปัญหาเหมือนตนจำนวนหลายราย

คุณเบียร์ เล่าว่า ตนสั่งซื้อทุเรียนจำนวน 6 ลูกๆละ 600 บาทเป็นเงิน 3,600 บาท จากสวนทุเรียนที่ จันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. 67 โดยทางเจ้าของสวนได้ส่งหลักฐานการจัดส่งทุเรียนจำนวน 6 ลูก ผ่านบริษัทขนส่งของเอกชน โดยถ่ายรูปภาพทุเรียนจำนวน 6 ลูก ลงในกล่องแล้วแพ็คส่งมาให้ตนเองดูพร้อมหลักฐานใบเสร็จจากทางบริษัท แต่จนถึงขณะนี้ตนก็รอแล้วรอเล่าเพื่อจะนำทุเรียนดังกล่าวไปให้ผู้ใหญ่ที่นับถือ และเก็บไว้กินเองบางส่วน แต่ก็ไม่เจอทุเรียนที่สั่งซื้อส่งมาเลย ตนโทรติดต่อไปทางบริษัทผู้จัดส่งก็ติดต่อยากมาก วันหนึ่งๆโทรเป็นสิบๆครั้งก็ไม่มีใครรับสาย คาดว่าน่าจะถูกมือดีแอบฉกเอาไปกินเรียบร้อยแล้ว “ทุเรียนเมืองนนท์แพงมาก ตนไม่กล้าสั่งซื้อจึงไปสั่งซื้อทุเรียนที่จันทบุรี คิดไม่ถึงว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนหนีเสือปะจระเข้คงต้องตัดใจ ไปซื้อทุเรียนในสวนทุเรียนที่นนท์เองเลย จะดีกว่าแพงหน่อยก็ยอมแต่ได้กินแน่ๆ”      

ระหว่างแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่นั้น ปรากฏว่าได้มี น.ส.วรวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเช่นเดียวกันว่าตนได้สั่งซื้อทุเรียนจำนวน 5 ลูก จากที่จังหวัดจันทบุรีเช่นกันแต่ไม่ได้รับทุเรียนที่สั่งไว้ ถ้าได้รับส่งมาตอนนี้ก็คงจะเน่าไปแล้ว ส่วนตัวไม่ได้ติดใจอะไร แต่ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ กับคนที่เขารักและชอบทานทุเรียน มันเสียความรู้สึกทุกวันนี้มิจฉาชีพมีเยอะน่ากลัวมาก

ผู้สื่อข่าวเองยังรายงานเพิ่มเติมว่า ในปี 2567 นี้ สภาพอากาศร้อนจัดมาก ปรากฏว่าสวนทุเรียนต่างๆในจังหวัดนนทบุรีติดลูกเพียงไม่กี่ลูก บางสวนแต่ละปีได้ผลทุเรียนกว่า 500 ลูก ในปีนี้เหลือแค่ไม่ถึง 200 ลูก จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้ทุเรียนไม่ติดร่วงหล่น จากต้นอย่างน่าเสียดาย ซึ่งมีผู้ที่สั่งจองทุเรียนเข้ามาแล้วมากมาย แต่ทางเจ้าของสวนต้องปฏิเสธไปเนื่องจากจำนวนทุเรียนที่สั่งเข้ามาไม่เพียงพอกับความต้องการของ ลูกค้าที่ต้องการทานทุเรียนนนท์

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี