พนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นำตัวเกม ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันก่อเหตุฆ่าหั่นศพ นายเรียวสุเกะ คาบาชิม่า มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับในข้อหา ร่วมกันซ่อนเร่นอำพรางศพ โดยในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายเกมพร้อมด้วยพ่อของนายเกม  ร่วมให้ปากคำด้วยในระหว่างที่พ่อของนายเกมส์เดินออกมาจากห้องสอบสวน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่านายเกมมีความเครียดไหม  แต่พ่อของนายเกม ยกมืปฏิเสธตอบคำถาม ก่อนจะเดินกลับเข้าไปในห้องสอบสวนด้วยสีหน้าเคร่งเครียด หลังสอบปากคำในวันนี้ พนักงานสอบสวนจะคุมตัวนายเกม ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี โดยทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว

ส่วนความคืบหน้าการติดตามตัว นายคาโต้ และนายซูซูกิ ผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นที่อยู่ระหว่างหลบหนี ทางชุดสืบสวนยังเร่งติดตามตัวยังไม่สามารถจับกุมตัวได้เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายยังอาศัยอยู่ในประเทศไทย จากการสอบสวนพบว่า อุปกรณ์ที่ใช้ในการหั่นศพ ไม่ได้พึ่งจะมีการซื้อหลังจากฆ่านายเรียวสุเกะแล้ว แต่มีการทยอยซื้อไว้ก่อนหน้านั้นบางส่วน ทั้งนี้ยังพบว่านายเกมรู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตชาวญี่ปุ่นจากการที่มีพี่ชายเป็นล่าม และชาวญี่ปุ่นติดต่อผ่านล่าม ต้องการให้หาคนขับรถให้ จึงได้เป็นที่มาของการที่นายเกมไปเป็นคนคอยขับรถเพราะนายเกมพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้

ตำรวจสภ.บางบัวทองได้ควบคุมตัวในเกมส์ส่งศาลจังหวัดนนทบุรี ในระหว่างเดินขึ้นรถของเจ้าหน้าที่นายเกมส์ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตนรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุฆ่ากันตาย มารู้ตอนหลังแล้วเพราะตนมาทำงานในฐานะคนขับรถ กลุ่มชายชาวญี่ปุ่นที่ก่อเหตุใช้ภาษามือสื่อสารและข่มขู่ตน ตนเห็นมีอาวุธปืนตอนที่ยิงแล้ว ซึ่งไม่ได้ไปสุงสิงอะไร รู้จักแค่ระยะเวลาสั้นๆ เขามาจ้างตนขับรถและให้ตนไปเซ็นชื่อเช่าโกดังด้วยเงิน 1-2,000 บาท แต่ตนไม่รู้ว่าจะเช่ามาทำอะไร ถ้ารู้คงไม่ทำและตนเป็นคนเช่ารถมาเองเพื่อต้องการหารายได้เสริมเท่านั้น ภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ 30 มีนาคม 2567 เวลา 14.27 น.จับภาพรถเก๋งคันสีขาวที่ผู้เสียชีวิตชาวญี่ปุ่นถูกยิงในรถโดยผู้ต้องหาได้ขับรถผ่านหน้าโกดังโรงงานเฟอร์นิเจอร์ เลี้ยวซ้ายออกไปก่อนจะเลี้ยวขวาไปยังจุดที่นำถุงใส่ศพไปทิ้ง

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี