ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ มากมา ร้อยเวร สภ.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง รับแจ้งมีเหตุแทงกันได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดโรงทำเฟอร์นิเจอร์ บ้านไสควายฟัน ท้องที่ ม.11 ต.นาขยาด อ.ควนขนุน หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ต.อธิศิกดิ์ รอดพูล สารวัตรสืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ในที่เกิดเหตุ บริเวณโรงงานเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเพียงรอยเลือด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่ง รพ.ควนขนุน และเสียชีวิตในเวลา ต่อทราบชื่อนาย วรรณา ชัยทอง ขาว อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 11 ม.2 นาขยาด องควนขนุน จ.พัทลุง โดยมีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดปังตอ เข้าบริเวณหน้าท้องด้านขวา ไส้ทะลัก ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ และหมูที่เตรียมชำแหละไว้แบ่งปันหุ้นด้วยกันในหมู่ญาติ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายวิจิตร เพชรไชยทอง อายุ 62 ปี ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ ที่ร่วมชำแหละหมูด้วยกัน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้นำหมูมาชำแหละเพื่อแบ่งปันหุ้นด้วยกัน โดยมี4-5 คนร่วมกันทำ ชึ่งมีนาย ธีระวัฒน์ ขวัญแก้ว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.11 ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ชึ่งเป็นลูกชายเจ้าของโรงงาน เป็นคนแทงคอหมูเพื่อชำแหละ หลังแทงเสร็จมานั่งคุยกับผู้ตาย โดนเองกำลังขูดขนหมูออกได้ยินเสียงร้องหันมาดูพบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนกับพื้น จึงวิ่งมาช่วยและเอาผ้าพันที่บาดแผลโดยมีลำไส้ทะลักออกมา ก่อนแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือ

ขณะที่บรรยากาศที่โรงพยาบาลควนขนุน หลังญาติทราบเดินทางมาถึง รพ.ควนขนุน โดยญาติต่างตกใจกับเหตุการณืที่เกิดขึ้น ลูกชายผู้เสียชีวิต นั่งร้องให้ โดยบอกว่าพ่อไปนั่งทานข้าวกินกาแฟ ที่นั่นประจำ และคนก่อเหตุก็รู้จักสนิทกัน แต่ช่วงหลังผู้ก่อเหตุ มีอาการฉ๊อตยาบ่อยครั้ง ชึ่งคาดสาเหตุน่าจะฉ๊อตยาและหลอนก่อนแทงพ่อเสียชีวิตดังกล่าว ในเบื้องต้นหลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนี โดยพ่อผู้ก่อเหตุ ห้ามนักข่าวทำข่าวพร้อมระบุ ว่าคนกันแทงกัน แก้ไขปัญหากันเอง นักข่าวไม่ต้องมายุ่ง