สืบเนื่องจากวันที่ 21 ธ.ค.66 น.ส.วิ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า พ่อแม่แยกทางกัน ตนอยู่กับพ่อและย่า ส่วนด.ญ.เอ (นามสมมุติ) น้องสาวอายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.4 อยู่กับแม่และพ่อเลี้ยงที่จ.สระบุรี  น้องสาวถูกนายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี พ่อเลี้ยง ข่มขืนกระทำชำเรา ที่ผ่านมาน้องถูกพ่อเลี้ยงข่มขู่จะฆ่าให้ตายเลยไม่กล้าบอกใคร ต่อมาครูที่โรงเรียนเห็นว่าน้องขาดเรียนบ่อยจึงถามเพื่อน และเพื่อนบอกครูว่าน้องถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน ครูจึงเรียกน้องไปสอบถามก่อนที่น้องจะบอกกับครูว่าถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนตั้งแต่เดือนก.ย.66 และถูกกระทำเรื่อยมา ครั้งล่าสุดวันที่ 5 ธ.ค.66 จากนั้นครูจึงเรียกแม่ไปพบแต่แม่กลับมีท่าทีเหมือนจะเข้าข้างพ่อเลี้ยง หรือไม่

ย่าและครูจึงพาน้องไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.แก่งคอย ตอนนี้แม่และพ่อเลี้ยงพยายามส่งคนมาเจรจาไม่ให้ย่าแจ้งความ แต่ย่าไม่ยอม ขณะที่น้องเองก็มีอาการซึมเศร้าตำรวจแนะนำให้พาไปพบนักจิตวิทยา แต่ที่บ้านไม่มีรถที่จะพาย่ากับน้องไปแจ้งความเพราะอยู่ไกลจากสถานีตำรวจมาก ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยย่ากับน้องด้วย 

หลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.ประกร นามศรี ผกก.สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดย พ.ต.อ.ประกร ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แก่งคอยไปรับย่าและหลานเดินทางมาที่สถานีตำรวจทันที ก่อนพาเด็กส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพบว่ามีร่องรอยถูกกระทำชำเรา และจัดสอบสหวิชาชีพเด็กหญิง ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานไปขออำนาจศาลจังหวัดสระบุรีออกหมายจับพ่อเลี้ยงได้เรียบร้อยภายในวันเดียว

ล่าสุดนางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ประกร นามศรี ผกก.สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี ว่าชุดสืบสวนได้นำหมายจับเข้าจับกุมนายเอ็ม พ่อเลี้ยง พร้อมแจ้งข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบสามปีฯ

นางปวีณา กล่าวว่า ขอขอบคุณ พ.ต.อ.ประกร นามศรี ผกก.สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แก่งคอย ที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนที่ทุกข์ร้อนอย่างรวดเร็ว โดยทำตามขั้นตอนกฎหมายทุกอย่างเสร็จสิ้นภายในวันเดียว สำหรับเด็กหญิงรายนี้ยังคงต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูสภาพจิตใจ ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป 

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE