พ.ต.ท.สราวุฒิ เกาะกลาง ตร.ทท.กระบี่ ได้รับแจ้งจากนายโอภาส จุฑามาตร ผจก.สถานีขนส่ง จ.กระบี่ มีนทท.ร้องเรียนว่าถูกแท็กซี่เอาเปรียบขึ้นค่าโดยสารไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้เหตุเกิดที่สถานีขนส่งกระบี่ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่  หลังจากรับแจ้งจึงสั่งการให้ ด.ต.ทศพล ธรฤทธิ์  ผบ.หมู่ ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.3  และจ.ส.ต.นิรัตน์ มาศชาย ผบ.หมู่ ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.3 รุดไปที่เกิดเหตุพบ 2 นทท.ชาวฝรั่งเศสขอความช่วยเหลือกรณีบริษัท ทัวร์ พยายามขายแพคเกตทัวร์ แก่ นทท โดย นนท.ไม่ยินดีซื้อทัวร์ดังกล่าวจนมีปากเสียงกัน จึงขอความช่วยเหลือ จาก ตร.ทท ที่ บขส กระบี่      

จากการสอบถาม Mr.Rommel อายุ 22 ปีและMiss.Herlin อายุ 24 ปี ทั้งคู่สัญชาติฝรั่งเศส เล่าว่าเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 19.00 น ตนและภรรยาได้นั่งรถบัสบริษัทมาจากกรุงเทพฯ ถึง บขส.กระบี่วันที่ 23 ธันวาคม เวลา 10.00 น เมื่อลงจากรถบัสได้มีผู้ขับขี่รถยนต์เก่งสีขาวไม่ทราบป้ายทะเบียนติดต่อขอรับผู้แจ้งไปส่งที่โรงแรมที่พัก รร.ศรีสวัสดิ์ คาซา โดยตกลงราคากันว่า 2 คนราคา 100 บาทจากนั้นผู้ขับขี่รถยนต์ดังกล่าวได้เอากระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวขึ้นรถและได้เปลี่ยนราคาเป็น 2 คน 200 บาท นักท่องเที่ยวจึงปฏิเสธการขึ้นรถ ทำให้คนขับรถไม่พอใจและได้เอามือปิดฝาท้ายกระโปรงรถไว้ไม่ให้ นทท.เอากระเป๋าออกจากรถ

นักท่องเที่ยวได้ผลักอกของผู้ขับรถ และได้มีกลุ่มผู้ชายประมาณ 5 คนที่แทงสนุ๊กอยู่บริเวณใกล้เคียงได้เดินออกมา ตนเห็นจึงเกิดความกลัว จึงได้เอากระเป๋าลงจากรถและเดินไปแจ้งยัง ผจก.บขส.กระบี่เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้ายร่างกายและได้รับบาดเจ็บ     

เบื้องต้น 2 นักท่องเที่ยวต้องการลงประจำวันไว้โดยทางตำรวจท่องเที่ยวจึงนำนักท่องเที่ยวมาลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมอำนวยความสะดวกนำนักท่องเที่ยวส่งที่พักต่อไป…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน