พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร ผบก.ภ.จ.สกลนคร เป็นประธานการสวนสนามเนื่องในวันตำรวจ มีนายตำรวจสัญญาบัตรและขั้นประทวนเข้าร่วม 31 สถานี กว่า 600 คน โดยมี นายชานน วาสิกสิริ รอง ผวจ.สกลนคร ร่วมเป็นเกียรติ โดย พล.ต.ต.สรรธาน ได้อ่านสานส์ ของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าเสริมสร้างความมั่นคงของประเทศ ตลอดจนการอำนวยความผาสุก และความยุติธรรมให้แก่ประชาชน ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาข้าราชการตำรวจทุกนายต่างได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ อุทิศตนเพื่อระงับทุกข์และบำรุงสุข

แม้บางครั้งต้องเสี่ยงกับภยันตรายจนต้องเอาชีวิตเข้าแลกก็มิได้ย่อท้อเกรงกลัว ด้วยจิตวิญญาณของความเป็นตำรวจมืออาชีพ ควรค่าแก่ความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผมจึงขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ ขอให้เพื่อนข้าราชการตำรวจทุกนาย ได้ยึดมั่นในเกียรติยศและศักดิ์ศรีของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มีจิตใจ ที่แน่วแน่ สำนึกในหน้าที่ ตั้งมั่นในความถูกต้องสุจริตและเที่ยงธรรมเป็นหลักพื้นฐาน ยึดถือประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลักสำคัญ รวมทั้งเทิดทูนและรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ เป็นองค์กร ปราบปรามอาชญากรรมและบังคับใช้กฎหมายในระดับมาตรฐานสากลที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา

จากนั้น ได้มีการสวนสนามด้วยกองเกียรติยศอย่างสวยงาม และการแสดงท่าบุคคลมือเปล่า การแสดงขับขี่รถจักรยานยนต์วิบากผาดโผนข้ามสิ่งกีดขวางทะเลเพลิง วัตถุระเบิด การแสดงการยิงปืนต่อสู้ เปิดฉากการยิง  4 ทิศทาง 5 วินาที ประกอบการเคลื่อนที่โดยรถจักรยานยนต์ ซึ่งนำการแสดงโดย พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ นามวรรณ อดีต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร แชมป์ประเทศไทย ที่ปรึกษาด้านยุทธวิธี ตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งการแสดงเป็นไปอย่างเรียบร้อยและปลอดภัย โดยตำรวจทุกนายจะยึดมั่นการเป็นตำรวจมืออาชีพ โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง

ภาพ-ข่าว วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร