นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบหมายให้นายวรรณา รอดพิทักษ์ รองนายก อบจ. (1) นายธนพัฒน์ เจียรสถิตรองนายก อบจ. (2) นายสุนทร พานแก้ว ส.อบจ. ฉะเชิงเทรา เขตอำเภอบางน้ำเปรี้ยว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชน 2 ตำบลในอำเภอบางน้ำเปรี้ยว ได้แก่ ตำบลโพรงอากาศ และตำบลบึงน้ำรักษ์ ยอดรวม 2,392 ชุด

จากสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราในหลายอำเภอทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมขังที่อยู่อาศัย จากสถานการณ์ทั่วๆไปยังไม่สิ้นสุดประชาชนยังได้รับความเดือดร้อน ประกอบกับองค์การบริหารส่วนตำบลต่างๆได้ตรวจสอบความเสียหายและมอบถุงยังชีพจากกาชาดจังหวัดฉะเชิงเทราเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น แต่ยังไม่ครอบคลุมทุกครัวเรือน เนื่องจากมีงบประมาณไม่เพียงพอในการให้ความช่วยเหลือประชาชน จึงประสงค์ขอรับความช่วยเหลือเรื่องอุปโภคและบริโภค (ถุงยังชีพ) จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยการมอบครั้งนี้มีนายคิรินทร์ ฉ่ำสมบูรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพรงอากาศ นายมนต์ชัย โซ๊ะเฮง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงน้ำรักษ์ พร้อมด้วย สมาชิกสภาฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ร่วมดูแลความเรียบร้อย ให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งจุดการลงทะเบียน จุดรับมอบ การนำถุงยังชีพส่งมอบให้ประชาชนที่ออกมารับด้วยตนเองไม่ได้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และบรรเทาความเดือดให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่อไป