ที่ร้านทุเรียนภูเขาไฟคำพล ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าสวนสาธารณ  กุดหวาย หลัก กม.ที่ 1  ริมถนนสายศรีสะเกษ – อุทุมพรพิสัย ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  ดร.กัลยาณี  ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ ได้นำคณะสื่อมวลชนไปเยี่ยมชมร้านทุเรียนภูเขาไฟแห่งนี้  ซึ่งมี  นายคำพล สาลี  อายุ 53 ปี เจ้าของสวนทุเรียนคำพล ซึ่งเป็นสวนทุเรียนภูเขาไฟปลอดสารพิษเกรดพรีเมี่ยมของ จ.ศรีสะเกษ เป็นเจ้าของร้าน มีลูกค้าผู้ชื่นชอบทุเรียนภูเขาไฟพากันมาหาเลือกซื้อทุเรียนกันอย่างคึกคัก  ภายในร้านแห่งนี้มีทุเรียนภูเขาไฟไว้ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อจำนวนมาก  โดยเป็นทุเรียนภูเขาไฟที่เพิ่งตัดมาจากสวนทุเรียนใหม่ ๆ ทำให้ลูกทุเรียนมีความสดใหม่ ซึ่งนายคำพล กับครอบครัวจะบริการลูกค้าอย่างเต็มที่และจะผ่าทุเรียนให้ลูกค้าได้ชิมรสชาติความอร่อยของทุเรียนภูเขาไฟ  ที่มีลักษณะพิเศษคือ กรอบนอก นุ่มใน กลิ่นไม่ฉุน ละมุลลิ้น ละลายที่ใจ ซึ่งลูกค้าทุกคนที่ได้ชิมทุเรียนภูเขาไฟแล้วจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทุเรียนภูเขาไฟสวนคำพลอร่อยมาก

นายคำพล สาลี  อายุ 53 ปี เจ้าของสวนทุเรียนคำพล กล่าวว่า สวนทุเรียนภูเขาไฟของตนให้ผลผลิตทุเรียนมาแล้ว 2 ชุด  และจะทำการตัดทุเรียนภูเขาไฟมีดสุดท้ายชุดที่ 3 ในวันที่ 5 ส.ค.2566 นี้  คาดว่าจะได้ผลผลิตประมาณ 2 ตัน ทุเรียนที่สวนของตนจะเป็นทุเรียนภูเขาไฟปลอดสารพิษ เนื่องจากว่า ใช้ปุ๋ยชีวภาพในการบำรุงต้นทุเรียนภูเขาไฟ ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบทุเรียนภูเขาไฟ ทานทุเรียนภูเขาไฟได้อย่างสบายใจ ทุเรียนสวนของตนทุกลูกเป็นทุเรียนเกรดพรีเมี่ยม ขณะนี้ขายราคา กก.ละ 200 บาท เป็นทุเรียนภูเขาไฟชุดสุดท้ายแล้ว หากสนใจต้องการทุเรียนภูเขาไฟไปลิ้มชิมรสติดต่อได้ที่ เพจสวนคำพล ทุเรียนภูเขาไฟ โทร.085-307-3268 หากท่านใดสนใจขอให้รีบติดต่อสั่งซื้อด่วน หากช้าทุเรียนภูเขาไฟอาจจะหมดก่อนอดได้ชิม ต้องรอไปชิมทุเรียนภูเขาไฟฤดูกาลหน้า

ดร.กัลยาณี  ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ  กล่าวว่า  ปกติแล้วหากว่าเราอยากจะชิมทุเรียนภูเขาไฟจะต้องไปที่สวนทุเรียนภูเขาไฟซึ่งอยู่ไกลมาก แต่ว่าที่ร้านคำพลทุเรียนภูเขาไฟ เป็นร้านของเจ้าของสวนทุเรียนและตัดเอาทุเรียนภูเขาไฟมาขายเอง รวมทั้งนำเอาทุเรียนของสวนที่อยู่ใกล้กันมาขายด้วย ซึ่งตนได้ฝากนายคำพลว่า ราคาทุเรียนภูเขาไฟให้ขายในราคาที่ลูกค้ารับได้  และให้รักษาคุณภาพของทุเรียนภูเขาไฟให้ดี ไม่ให้นำเอาทุเรียนอ่อนออกมาจำหน่ายให้กับลูกค้าอย่างเด็ดขาด เพื่อช่วยกันป้องกันไม่ให้เสียชื่อเสียงของทุเรียนภูเขาไฟได้รับความเสียหายนั่นเอง/

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ