ภาพบรรยากาศความสวยงาม ความอุดมสมบูรณ์ ใต้ท้องทะเลเกาะพีพีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ บริเวณปะการังเทียมเริ่มกลับมาสมบูรณ์คืนสภาพอีกครั้งหลังจาก ที่ ได้พักฟื้นในช่วงโควิด 19 ที่ผ่านมา เป็นภาพที่ถ่ายโดยผู้ประกอบท่องเที่ยวรายหนึ่ง ของเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นภาพบรรยากาศที่ สวยงาม ในช่วงวันหยุดยาวได้มีนักท่องเที่ยว ได้ลงไป เที่ยวเกาะพีพี และลงดำน้ำ ดูปะการังที่สมบูรณ์

ผู้ประกอบการดำน้ำรายดังกล่าว และเป็นเจ้าของคลิป เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ปะการัง เทียม ได้ฟื้นตัว อย่างมาก ความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่ มีสัตว์น้ำ หลายชนิด ได้อาศัยอยู่ แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่และระบบนิเวศที่กลับคืนมาแล้วของทะเลเกาะพีพี แต่อยากเรียกร้อง ถึง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยากให้มีทุ่นจอดเรือเพิ่มเนื่องจากนักท่องเที่ยวเข้ามามาก จุดจอดเรือไม่พอ มีทุน 4 ลูก มีแค่ หน้าถ้ำไวกิ้ง 1 ลูก ปิเละลากูน 2  ลูก ปิดะนอก 1 ลูก ในขณะที่เรือนำเที่ยวนำนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยววันละเป็น100 ลำ นักท่องเที่ยวไม่ต่ำวันละ 3,000 คน ในแต่ละเดือน แต่ละปี ทางอุทยานฯได้จัดเก็บรายได้นับ 100 ล้านบาท การจัดซื้อทุนมาผูกให้เรือจอดเพียงพอกับจำนวนเรือ คงจะทำได้ไม่ยาก เกรงว่าจะมีการลักลอบทิ้งสมดเรือทำให้ปะการังเสียหายได้

ขณะที่นายโรเจอร์  ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวสเปน ได้ล่องเรือใบเข้ามาท่องเที่ยว บริเวณทะเลเกาะพีพี ได้ตั้งข้อสังเกตุว่า ทำไมแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการังระดับโลก จึงไม่มีทุ่นให้นักท่องเที่ยวได้ผูกเรือ หรือมีก็น้อยมาก เห็นอยู่เพียง 1-2 ทุ่นเท่านั้น อยากให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวนำทุ่นมาผูกให้มากกว่านี้ เพื่อรองรับกับจำนวนเรือที่มีจำนวนมาก

@chaijexu

กระบี่ ใต้ทะเลพีพี สวยไร้ที่ติ แต่พบทุ่นผูกเรือไม่พอ หวั่นมีการลักลอบทิ้งสมอ ทำปะการังเสียหาย

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง ผู้สื่อข่าว จ.กระบี่