ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่ วัดหนองกระดี่นอก (วัดหลวงพ่อเคลือบ) หมู่ 3 บ้านหนองกระดี่นอก ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ว่า มีชาวกว่าร้อยคนรวมตัว ขับไล่ เจ้าคณะอำเภอทัพทัน ซึ่งก่อนหน้าได้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอก หลังจากที่ภายหลังจาก พระครูอุทัยวุฒิคุณ (เจริญ วุฑฒิโก) อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอก มรณภาพ

 ชาวบ้านหลายสิบคน นั้นได้ส่งเสียงขับไล่พระมหาสุนทร ให้ออกจากวัดไป และในช่วงเย็นพระมหาสุนทร พร้อมพระติดตาม ได้นำสิ่งของเข้ามาอยู่ภายในวัดหนองกระดี่นอก  โดยที่ชาวบ้านหมู่ 3 ไม่ทราบข่าว เลยว่าพระมหาสุนทร นั้นได้มาเป็นเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเคลือบ โดยตะโกนส่งเสียงให้ออกจากวัดไป พร้อมกับผู้หญิงคนชื่อโปว์

ซึ่งก่อนหน้า นี้ผู้หญิงคนชื่อโปว์ นั้นอ้างตัวว่าเป็นลูกสาวพระครูอุทัยวุฒิคุณ  อดีตเจ้าอาวาสวัด หรือไม่  โดยเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ทางพระครูอุทัยวุฒิคุณ (เจริญ วุฑฒิโก) ได้นำมาเลี้ยง และส่งเรียน และได้เป็นคนดูบัญชีเงินของวัดที่เข้าออกแต่ละวัน หลังจากนั้นพระครูอุทัยวุฒิคุณ (เจริญ วุฑฒิโก) อดีตเจ้าอาวาสวัด ได้เสียชีวิตลง ทางพระมหาสุนทร ยังให้ผู้หญิงคนดังกล่าว คอยเก็บเงินและดูการเงินบัญชีของวัดทั้งหมด

ด้านนายเอกพจน์ พลพัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 กล่าวว่า การที่พระมหาสุนทร ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอทัพทัน และเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองจอก อ.บ้านไร่ นั้นมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอก ตนเองได้มาสอบถามก่อนที่ชาวบ้านจะมา ว่าเจ้าคณะอำเภอที่มารักษาการแทนวัดหนองกระดี่นอก นั้นได้ลาออกแล้วรึยัง  เจ้าคณะอำเภอได้ตอบว่า ตนเองนั้นได้มาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอกแล้ว  หลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวก็เกิดอารมณ์ และเดือดขึ้น อยู่ ๆ มาเป็นเลย ซึ่งชาวบ้านไม่เคยรู้เรื่องเลยในการทีพระมหาสุนทร  และ พระภายในวัดก็ยังไม่ทราบเลย พร้อมกับมี ตราตั้งเจ้าอาวาส มาพร้อมเลย

โดยทีชาวบ้านไม่พอใจ และเรื่องผู้หญิงคนที่โปว์  นั้นชาวบ้านอยากให้ออกจากวัดไป  ซึ่งเป็นผู้หญิงนั้น จะมาอยู่ภายในวัดไม่ได้ เป็นผู้เก็บเงิน และบริหารภายในวัดทั้งหมด  ซึ่งทางชาวบ้านขอให้สำนักพุทธ จ.อุทัยธานี มาตรวจการเงินของผู้หญิงคนทีโปว์ การเงินทรัพย์สิน ทีมีอยู่ จากก่อนหน้ามาไม่มีอะไร และตอนนี้มีหลายอย่าง กล่าวในที่สุด

อย่างไรก็ตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีการสืบสวนสอบสวนว่าสิ่งนี้เป็นจริงหรือเท็จ หรือไม่

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี