นายเทวา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี อาชีพครูสอนเทนนิส ได้นำถุงน้ำปลาร้า จำนวน 1 ถุง ที่เตรียมมาปาลงพื้นบริเวณหน้าห้องรับเรื่องราวร้องทุกข์ ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ทำให้ถุงแตกฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าไปสอบถามถึงสาเหตุ ซึ่งนายเทวาได้กล่าวตำหนิการทำงานของ กกต. ชุดนี้ และยังได้เตรียมถุงน้ำปลาร้าอีก 1 ถุง เพื่อเตรียมไปปาต่อที่ศาลรัฐธรรมนูญอีกด้วย

นายเทวา กล่าวว่า ตนตั้งใจไปที่กกต. ระหว่างทางเดินไปไลฟ์สดไปด้วย รู้สึกทำไมกกต.ไม่ขาวสะอาดเหมือนม้าลายในศาลพระภูมิ เมื่อปีก่อนที่มีการเลือกตั้งตนก็นำสับปะรดไปให้กกต. สื่อให้รู้ว่าสับปะรดมีตา เท่ากับจะทำอะไรที่ไม่ยุติธรรมก็มีประชาชนจับตาดูอยู่ และเคยซื้อปลาร้าไปให้ก่อนหน้านี้ 3 ถุง สื่อความหมายว่ากกต.อย่าทำให้องค์กรเน่าเหม็นเหมือนปลาร้า ล่าสุดเมื่อวานตนเลือกจะเข้าไปเลย มีเงินอยู่ 100 บาท ไปซื้อปลาร้ามา 2 ถุง ให้ศาลรัฐธรรมนูญ 1 ถุง และ กกต. 1 ถุง เจอเจ้าหน้าที่ตนพูดกับเขาว่าวันนี้มาปา ไม่ได้มาบอกหรือเอามาฝาก ถ้าทำแล้วผิดก็ให้ตั้งข้อหามาเลย แต่ตนไม่อยากทำเจ้าหน้าที่เพราะเจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่อง ตนพูดกับเจ้าหน้าที่ว่าให้ปิดประตูก่อน พอเขาปิดประตูตนปาเลย เตรียมอีกถุงมาเพื่อปาศาลรัฐธรรมนูญด้วยแต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าเพราะตนใส่กางเกงขาสั้น คิดว่าหากตนโดนจับก็โดน ตั้งใจไม่ประกันตัว คับแค้นใจเพราะประชาชนเดือดร้อนมา 8-9 ปี แต่พวกคุณไม่เดือดร้อนเพราะมีอยู่มีกิน อยากให้ลองคิดดู อยู่ๆคุณตายคุณก็ไม่เดือดร้อน ยิ่งมามีเรื่องแบบนี้ประชาชนจะเลือกตั้งมาทำไม ผู้กำกับสน.ทุ่งสองห้อง เรียกให้ตนไปพบให้เสียค่าปรับ 1,000 บาท ตนบอกไม่มี มีแค่ 100 บาท ขอติดคุกแทนการจ่ายค่าปรับแต่มีคนไปจ่ายให้แทน

นายเทวา กล่าวต่ออีกว่า ตนมีอาชีพสอนตีเทนนิสอยู่ในเมืองทองธานี เมื่อวานถือไม้เทนนิสไปด้วยถือว่าเป็นไม้กันหมาไปในตัว อยากฝากถึงการเมืองไทยให้จับมือกันไว้ 312 เสียง ทนอีกไม่เกิน 10 เดือน รอสว.หลุดจากที่นั่ง อยากให้เป็นอย่างนั้น อยากให้เมืองไทยเดินไปข้างหน้า ชุดเก่าอยู่มา 9 ปี คนไทยเดือดร้อนมากขนาดไหน ตนอยากเป็นกระบอกเสียงแทนคนรากหญ้าถึงได้กล้าพูด

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ. นนทบุรี