ที่โรงแรมอิมพีเรียลแม่ฮ่องสอนรีสอร์ท อ.เมืองแม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้การต้อนรับนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมคณะฯ ศึกษาดูงานโครงการส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลและของจังหวัด ระหว่างวันที่ 20 – 22 กรกฎาคม 2566 ณ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยมีพิธีเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลและของจังหวัด โดยนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมทั้งบรรยายสรุปเป้าหมายการพัฒนาจังหวัด 20 ปี (พ.ศ. 2566 – 2585) โดย ผู้แทนกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด สำนักงานจังหวัดตาก และเวทีเสวนา บทบาทเครือข่ายประซาสัมพันธ์กับการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลและของจังหวัด โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก ผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายชีวิน ศรัทธา ประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่าที่ ร.ต. ภานุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน ผู้แทนเครือข่ายประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน และผู้แทนเครือข่ายประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก

ทั้งนี้คณะฯ ได้ศึกษาดูงาน เศรษฐกิจพอเพียง ณ “ไร่ของพ่อ” แหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตแบบพื้นบ้านตาม ศาสตร์พระราชา วิถีชีวิตแบบพอเพียง และศูนย์เครือข่ายบ่มเพาะเกษตรกรรุ่นใหม่ แหล่งเรียนรู้เกษตรผสมผสานครบวงจร ณ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ศึกษาดูงาน ชุมชนท่องเที่ยวกะเหรี่ยงคอยาวบ้านห้วยเสือเฒ่า ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน และศึกษาดูงาน ณ โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) อ.เมืองแม่ฮ่องสอน

สำหรับจังหวัดตาก ได้จัดทำแผนงาน โครงการต่าง ๆ ของจังหวัดเพื่อขับเคลื่อนการทำงานภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยเฉพาะการจัดทำเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดตาก 20 ปี พ.ศ. 2566 – 2585 โดยมีเป้าหมายเป็น “ศูนย์กลางการผลิตสินค้าเกษตรที่สำคัญของประเทศ เชื่อมโยงการค้าการลงทุน และการท่องเที่ยวบนเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจ เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี หลุดพันความยากจน” และจังหวัดมุ่งหวังให้ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคประชาชน ร่วมกันขับเคลื่อนเป้าหมาย

การพัฒนาจังหวัดให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ เครือข่ายสื่อมวลชนจึงเป็นกลไกสำคัญในการเป็นสื่อกลาง เพื่อถ่ายทอดข้อมูลข่าวสาร และสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดตาก 20 ปี ให้บรรลุวัตถุประสงค์ไปสู่เป้าหมายให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และหลุดพ้นความยากจนต่อไป

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ จ.แม่ฮ่องสอน