นายดอน อำภา สมาชิกเทศบาลทัพทัน อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี  ซึ่งมีอาชีพเป็นช่างซ่อมกุนแจ้  ได้รับแจ้งจาก น.ส.นุช   บ้านเลขที่ 104 หมู่ 11 บ้านท่าชะอม ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ว่า ได้มีสุนัข 2 ตัว ที่ตนเองเลี้ยง ได้ติดอยู่ในรถเก๋งไม่สามารถเปิดประตูรถยนต์ เนื้องจากประตูรถยนต์ ทั้ง 5 บาน ถูกล๊อคหมด

หลังจากได้รับแจ้ง จึงรีบรุดไปช่วยพร้อมอุปกรณ์การเปิด  ประตูรถยนต์ ยี้ห้อฟอร์ด ทะเบียน ข ก 7810 พิษณุโลก ติดเครื่องยนต์อยู่ภายในโรงรถยนต์ข้างบ้าน  ภายในพบสุนัข 2 ตัว วิ่งไปมาภายในรถยนต์   ซึ่งช่างได้ใช้เวลา ดึงสลักกุนแจ้ ประมาณ 5 นาที  จึงช่วยสุนัข 2 ตัว พันธุ์ชิวาว่า ออกมาจากรถยนต์เก๋ง  สร้างความดีใจให้กับเจ้าของสุนัข เป็นอย่างมาก

ซึ่งด้าน น.ส.นุช เจ้าของสุนัข กล่าวว่า ซึ่งเมื่อช่วงเช้าตนเองได้เตรียมของขึ้นรถยนต์  โดยภายรถจะมีที่นอน ให้เจ้าสุนัข ชื่อขุนพยัคฆ์  อายุ 3 ปี เพศผู้ และเจ้าพลับพราย อายุ 5 เดือน เพศเมีย ไปทำงาน  โดยได้ติดเครื่องยนต์ไว้ และตนเองได้ลืมของจึงไว้ในบ้าน  เปิดประตูรถยนต์ไปเอาของ  และช่วงนั้น ตนเองคิดว่าเจ้าสุนัข พลับพราย ซึ่งเป็นสุนัข ที่ซุกซนมาก น้าจะไปโดนพ่วงกุนแจ้รีโมท ทำให้ประรถยนต์ล๊อคทั้ง  5 บาน หลังจากนั้นจึงได้ไปประสานไปยัง  ส.ท. ดอน อำภา  สมาชิกเทศบาลทัพทัน ช่างทำกุนแจ้มาเปิดประตูให้ดังกล่าว

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี