องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ โดยนายสมศักดิ์  กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่มอบหมายให้นายกิตติชัย  เอ่งฉ้วน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นำรถบรรทุกน้ำ 2 คัน จำนวน 17,000 ลิตร ลงแพขนานยนต์ เดินทางไปยังพื้นที่ หมู่ 3 บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อำเภอเมืองกระบี่ ซึ่งพื้นที่เป็นเกาะ เพื่อนำน้ำไปแจกจ่ายให้กับ ปอเนาะคลองประสงค์ สถานที่บำบัดฟื้นฟูสภาพผู้ติดยาเสพติดที่พักอาศัยอยู่ จำนวน กว่า 1,500 คน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ตามคำร้องของขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองประสงค์ หลังจากประสบปัญหา ขาดแคลนน้ำประปา จากการประปาส่วนภูมิภาค สาขา กระบี่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ปลายท่อ น้ำประปาไหลมาไม่ถึง และน้ำจากบ่อบาดาลก็แห้งขอด

นอกจากนี้แจ้งให้ประชาชนในพื้นหมู่ที่ 3 และพื้นที่ใกล้เคียง นำภาชนะมารับน้ำที่บริเวณดังกล่าว เนื่องจาก รถบรรทุกน้ำไม่สามารถนำน้ำไปแจกจ่ายถึงบ้านเรือนประชาชนได้เนื่องจาก ถนนคับแคบ รถบรรทุกขนาดใหญ่ไม่สามารถวิ่งได้ มีเพียงรถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงเท่านั้นที่วิ่งบนถนนในพื้นที่ได้ 

นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การเดินทางนำน้ำมาแจกให้กับปอเนาะคลองกำ และประชาชน ในพื้นที่ ตำบลคลองประสงค์ เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่เป็นเกาะกลางทะเลไม่มีสะพาน ต้องใช้แพขนานยนต์บรรทุกรถบรรทุกน้ำ เดินทางมา ซึ่งต้องมีเวลา จำกัด ทำได้เฉพาะช่วงวันเวลา ที่น้ำทะเลขึ้นสูงเท่านั้น จึงจะนำรถบรรทุกน้ำขึ้นลงแพขนานยนต์ได้

ด้านนายอภินันท์  ใจดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองประสงค์กล่าวว่า ในปีนี้พื้นที่ตำบลคลองประสงค์ประสบภัยแล้งมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา หลังจากที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่มาช่วยเหลือก็พอบรรเทาไปได้บ้าง ต้องขอขอบคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ที่เข้ามาช่วยเหลือ นอกจากนี้ในพื้นที่ยังมีหนองน้ำจากโครงการโคกหนองนา คาดว่าสามารถนำน้ำมาให้อุปโภคบริโภคได้เช่นกัน…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน