นางจิราภา พลเยี่ยม แม่ พร้อมด้วยพ่อและญาติๆได้เดินทางมาที่นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อติดต่อขอรับศพนางสาวสิรินยา เดชรักษา อายุ25ปี (ลูกสาว) ที่มาทำจมูกแล้วเสียชีวิตภายในคลีนิคเสริมความงาม เลขที่308-310 หน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปีตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

ด้านน้าสาวของน้องนิวที่เสียชีวิตบอกว่า มีแผลผ่าตัดที่ซี่โครงกับจมูกเท่านั้นส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นทางแพทย์ระบุการเสียชีวิตว่าหัวใจวายเฉียบพลันซึ่งต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง คุณหมอบอกว่าความร้อนในร่างกายผิดปกติมันมีความผิดปกติของร่างกายเมื่อปโดนกับยาตัวนี้ทำให้กล้ามเนื้อเกร็ง ไม่มากถึงจะได้น้อยหรือมากถ้าไปกระทบกับตัวนี้มันก็จะมีอาการขึ้นมา คุณหมอบอกว่าเป็นยาสลบ ไปตรวจหรือไปชันสูตรก็ไม่เจอยาตัวนี้มันยากมาก ซึ่งคุณหมอบอกว่าต้องนำชิ้นเนื้อไปตรวจอย่างละเอียดคุณหมอไม่ได้เจาะจงว่าเป็นยาตัวไหนต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียด และหมอเพียงสันนิฐานเบื้องต้นว่ามันอาจจะเป็นยาตัวนี้ ตัวน้องไม่มีโรคประจำตัวอะไร ส่วนที่มีบางเคสใช้แค่ยาชาไม่ได้ใช้ยาสลบคุณแม่ก็ไม่ได้ถาม ที่เมื่อวานนี้มีหมอที่รักษาเข้ามาคุยนั้นมาคุยแค่ดูแลน้องเรื่องศพและค่าใช้จ่ายทุกอย่าง เรายังไม่ได้ลงรายละเอียดตรงนี้

ส่วนเรื่องอื่นๆนั้นยังไม่ได้คุยกันส่วนผลชันสูตรอย่างละเอียดต้องรอประมาณ 1 เดือน ซึ่งก็อย่าให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับไครเลยเข้าใจว่าอยากสวย แต่ก็ต้องดูร่างกายของเราด้วย ทุกคนทำได้ต้องศึกษาและดูให้ดี  ถ้าไม่มีน้ำหนองออกมาทางหลานสาวก็คงไม่มารักษาและวันแรกที่หลานสาวมาที่คลีนิคแห่งนี้ ตนเองก็มากับหลานสาวด้วยซึ่งหลานสาวน้ำเหลืองไม่ดีมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว แต่ไม่มีโรคประจำตัวซึ่งหลานสาวได้ไปตรวจร่างกายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาและก็มารักษาที่คลีนิคแห่งนี้ วันก่อนที่หลานสาวจะมาผ่าตัดยังคุยกันอยู่เลยว่าไอ้อ้วนถ้าเอ็งไปผ่าตัดแล้วไม่ฟื้นขึ้นมาจะทำยังไง เขาก็หัวเราะเฉยๆซึ่งเขาก็บอกว่ากลัวอยู่เหมือนกันและตนเองมาเห็นคลินิกแล้วก็เชื่อใจให้หลานมาทำ แต่ก็ไม่เชื่อว่าจะเป็นแบบนี้ ซึ่งก็จะนำศพหลานสาวไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านนาทม ต.โพธิ์ทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

ภาพ-ข่าว ธัช/นนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี