ผู้สื่อข่าวจากจังหวัดพัทลุงว่า  จากกรณี  2  คนร้าย  มี  จยย.สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ  ทะเบียน  ขี่  รถจักรยานยนต์ไปในหมู่บ้าน  และคนร้ายที่ซ้อนท้าย ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่  นางสาวธัญพิมล แก้วรัตน์ อายุ 17 ได้รับบาดเจ็บสาหัส  และญาติๆได้นำส่ง  รพ.ป่าพะยอม  ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่เกิดเหตุ  ต่อมาทาง  รพ.ป่าพะยอม  ได้นำร่างผู้บาดเจ็บนำส่ง  รพ.พัทลุง  และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา   โดยเหตุเกิด เมื่อเวลาประมาณ  21.00 น. ใน  รพ.พัทลุง  ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยัง สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากจุดเกิดเหตุที่ น.ส.ธัญพิมล ถูกยิงเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ชะอวด แต่ น.ส.ธัญพิมล ไปเสียชีวิตในพื้นที่ จ.พัทลุง โดยตามรายงานการจับกุมผู้ก่อเหตุ ที่ตำรวจชุดสืบสวนของสภ.ชะอวด ตามไปรวบตัวมาได้หลังเกิดเหตุ คือนายอรรถพล (คนขี่จยย.)ซึ่งเป็นอดีตแฟนของ น.ส.ธัญพิมล ผู้ตาย ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีกรายที่เป็นคนยิงคือ นายทรงรัฐ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้องของนายอรรถพล ได้หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ

โดยหลังเกิดเหตุศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ อนุมัติหมายจับทั้งสองคน เลขที่231 ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2566 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

ส่วนบรรยากาศในห้องสอบสวน พ.ต.ต.วันชัย รักบุญเมือง สารวัตร(สอบสวน)สถานีตำรวจภูธรชะอวด จ.นครศรีธรรมราช  ได้เชิญทนายเข้าร่วมรับฟังการสอบสวน และต้องมีการบันทึกวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจาก นายอรรถพล ผู้ต้องหาตามหมายจับ ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า ตอนเกิดเหตุ ตนเป็นคนขี่รถจยย.ส่วน นายทรงรัฐ หรือแดน รุ่นน้องเป็นคนซ้อนท้าย ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตั้งใจขี่รถไปซื้อน้ำกระท่อมในหมู่บ้าน แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ปรากฎว่าไปพบกับอดีตแฟนเก่า ก็คือ น.ส.ธัญพิมล ยืนดักอยู่กลางถนนกับนายเดฟ แฟนใหม่ของเขา ซึ่งในมือนายเดฟ ถือมีดอยู่ ตนเองจึงตัดสินใจขี่รถพุ่งไปชน แต่ทั้งคู่กระโดดหลบ แล้วก็ไม่เห็นจังหวะที่นายทรงรัฐ ใช้ปืนยิง น.ส.ธัญพิมล ออกมาตอนไหน ยืนยันเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้เตรียมการไปก่อเหตุ แต่เจอกันด้วยความบังเอิญ ที่สำคัญไม่รู้ด้วยว่านายทรงรัฐ หรือแดบ พกอาวุธปืนติดตัวไปด้วย   แต่ยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ตนเองได้ขี่รถจยย.ไปยิงปืนที่หน้าบ้านอดีตแฟนเก่าจริง และปืนที่ยิงก็เป็นปืนคนละกระบอกกับที่นายทรงรัฐ ใช้ก่อเหตุ ยืนยันเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องหึงหวง แต่เป็นเรื่องที่นายเดฟ แฟนใหม่ของคนตาย มีความบาดหมางส่วนตัวกับนายทรงรัฐ คนยิง  วันนี้ขอให้การปฏิเสธ ข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรอง แต่ยอมรับเรื่องร่วมกันพกพาอาวุธปืน

ส่วนมือยิง คือนายทรงรัฐ ในช่วงสายของวันนี้ มีรายงานจากตำรวจว่าแม่ของนายทรงรัฐ ได้นำตัวลูกชาย ไปมอบตัวไว้กับทางกำนันตำบลลานข่อย อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง กระทั่งทางกำนัน ได้ประสานให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอวด ไปรับตัว ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการนำตัวไปค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ จากนั้นในเวลา 14.30 น. ทางชุดสืบสวน ได้นำตัวนายทรงรัฐ มือยิงกลับมาที่โรงพัก ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึง ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่นายทรงรัฐหรือแดบ เอาแต่ก้มหน้า และพยักหน้าส่ายหน้าตอบบางคำถาม แต่ไม่ยอมปริปากพูดอะไรออกมาสักคำ กระทั่งตำรวจได้พาไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา  ยอมรับว่าเป็นคลงมือยิงจริง

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง