ตำรวจสภ.บางบัวทอง นำตัวนายเกมส์ อายุ 34 ปี ทำหน้าที่เป็นขับรถให้กับคนร้ายชายชาวญี่ปุ่น 2 คน พาผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวญี่ปุ่นด้วยกัน ขึ้นรถพาไปที่โกดังแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับจุดพบชิ้นส่วนศพภายในซ.สวิง2 อ.บางบัวทองก่อนที่คนร้ายชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 คนจะไล่ให้นายเอ ลงจากรถแล้วใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตจนเสียชีวิตแล้ว หั่นชำแระแยกชิ้นส่วนศพก่อนให้นายเอ นำไปโยนทิ้งในจุดต่างๆ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีไป จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวนายเอได้เป็นคนแรกเมื่อวานนี้ มาแถลงข่าวที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองพิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

โดยมี พล.ต.ท. จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ร่วมสอบสวนนายกฤษกร ที่ห้องประชุมชั้น 4 โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนที่มารอทำข่าวเป็นจำนวนมากทั้งสื่อไทยและสื่อจากประเทศญี่ปุ่น โดยใช้เวลาในการสอบสวนนายกฤษกร ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นนานเกือบ 1 ชม.ก่อนจะนำตัวนายกฤษกร ขึ้นรถตู้ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดก่อเหตุที่โกดังทำเฟอร์นิเจอแห่งหนึ่งซึ่งเป็นจุดฆาตกรรม ใกล้จุดพบชิ้นส่วนมนุษย์ก่อนหน้านี้

พล.ต.ท.จิรสันต์ กล่าวว่า คดีนี้ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญของพี่น้องประชาชนที่ทราบข่าว โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทองรับแจ้งเหตุพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกทิ้งอยู่ในป่าหญ้า ภายในซ.สวิง2 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงเริ่มทำการตรวจสอบพบว่าชิ้นส่วนที่พบเป็นส่วนข้อมือมีรอยสักเป็นรูปเฉพาะกลุ่ม ต่อมาเมื่อวันที่ 22 เม.ย.67 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วนต่างๆเพิ่มเติมบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำนำไปกระจายโยนทิ้ง ร่วมแล้ว 12 ชิ้น หลังให้แพทย์ตรวจสอบแล้วมั่นใจว่ามีเหตุฆาตกรรมอย่างแน่นอนเพราะกระโหลกศรีษะที่พบมีรอยกระสุนยิงจากด้านหลังกระโหลกจึงยืนยันการเสียชีวิตได้ทันที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ว่ามีผู้เสียชีวิตเราก็ต้องสืบสวนสอบสวนว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครแล้วใครเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ จนทราบว่าผู้เสียชีวิตคือคนสัญชาติญี่ปุ่น ส่วนคนก่อเหตุก็เป็นคนสัญชาติเดียวกัน 2 คน ทั้ง 3 คนอยู่ในกลุ่มแก๊งค์เดียวกัน จากการตรวจสอบประวัติพบว่ามีคดีในประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะเดินทางเข้าประเทศไทยมาทำธุรกิจที่อาจจะผิดกฎหมาย ตอนนี้เรารู้แล้วว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ส่วนคนก่อเหตุเรารู้ตัวหมดแล้วอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันปิดบังซ่อนเร้นอำพลางศพ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยขณะนี้เราตามจับกุมตัวมาได้แล้ว 1 คน คือนายกฤษกร ให้การว่าคนร้ายที่ยิงเป็นใครใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด.38 ก่อเหตุยิงผู้ตายจากเบาะผู้โดยสารด้านหลังขณะที่ผู้ตายนั่งอยู่เบาะผู้โดยสารข้างคนขับรถ

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี