คุณจอมขวัญ ยาจู เจ้าของร้าน  ร้านเอ็ม ที เม้าท์เท่นวิว เปิดเป็นร้านอาหารใหม่ สด หมู เน้อ ปลา  มีที่พัก บ่ตกปลา ขี่ม้า ชมวิว  กลางทุ่งนาบ้านถ้ำ ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา  โดยเน้นอาหารบริการลูกค้า เมนูเด็ดจากปลาสด สะอาด ที่เลี้ยงไว้ในบ่อปลา สำหรับเมนูขึ้นชื่อ ก็จะเป็นปลานิลทอดสมุนไพร  นอกจากนี้ ก็จะมีเมนูปลานิลหลากหลาย ทั้งเมี่ยงปลานิล ปลานิลนึ่งมะนาว โดยทุกเมนูทำกันสดๆ เน้นใช้พืช ผักสมุนไพรปลอดสารพิษที่ปลูกไว้ในบริเวณร้านมาปรุงแต่งจานและยังมีเมนูที่แนะนำคือแกงหมูพริกขี้หนู จึงเป็น อาหาร signature ของร้าน ที่น้ำพริกปรุงแต่งเองภายในร้านยังมีเมนูอีกหลายอย่างมาจบครบที่เดียว ทั้ง อาหาร คาว หวาน กาแฟ ขี่ม้าเล่น ตกปลา และมีที่พักซึ่งจะได้บรรยากาศแบบธรรมชาติกลางทุ่งนาล้อมรอบโอบกอดด้วยป่าไม้และขุนเขานับว่าเป็นร้านอาหารแห่งเดียวของอ.ดอกคำใต้และของจังหวัด ที่ครบวงจร

คุณจอมขวัญ ยาจู เจ้าของร้าน บอกว่า จุดเริ่มต้นเริ่มขุดเป็นบ่อปลาขึ้นมาจากนั้น ก็เปิดบ่อให้ตกปลารวมถึงจัดการแข่งขัน หลังจากที่เปิดได้ไม่นาน ก็ได้มีแนวคิดเปิดครัวทำอาหาร เพื่อให้ ผู้ที่มาตกปลาได้กินอาหาร จากเมนูปลา ที่ทางร้านได้สร้างสรรค์เมนูปลาขึ้นมาหลังจากนั้นลูกค้าให้การตอบรับดี โดยเฉพาะเมนูปลานิลสมุนไพรที่จะมีผู้สั่งกันมาก และทางร้านยังได้จัดซุ้มที่จะเป็นมุมนั่งพักผ่อน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมานั่งตกปลากันวันเสาร์ อาทิตย์ พาครอบครัวมา พ่อตกปลา แม่ ลูก มานั่งพักผ่อน  ขี่ม้าเล่นอากาศแบบบ้านๆ สำหรับผู้ที่จะมาตกปลาหรือทานอาหารสามารถเดินทางมาเส้นทางดอกคำใต้-เชียงม่วนถึงบ้านถ้ำเลี้ยวซ้ายตรงข้ามป้อมยามตำรวจจะมีป้ายบอกเส้นทาง

สำหรับราคาอาหารเริ่มต้นที่ 50 บาท ซึ่งจะได้บรรยากาศทานอาหารริมบ่อปลา  อากาศเย็นๆผู้ที่สนใจก็แวะเวียนมาได้ที่ที เอ็ม เม้าท์เท่นวิว หรือบ่อตกปลาบ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ สามารถเปิดดูในกูลเกิลได้  หรือโทร 0938765224  ทุกวัน

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา