พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุชายเสียชีวิตใกล้วัดโปรดเกตุ ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งทีมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รีบรุจไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานลอยไซต์งานก่อสร้าง พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือนายเสถียร เวฬุวนารักษ์ อายุ 48 ปี คนงานก่อสร้าง ชาวจังหวัดยโสธร นอนเสียชีวิตในชุดคนงาน ตามร่างกายไม่พบบาดแผลร่องรอยแต่อย่างใด 

นางเอ๋ อายุ 42 ปีภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ สามีออกไปทำงาน ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ จากนั้นก็เข้ามานั่งพักเหนื่อยอยู่ที่ใต้สะพานลอย พูดคุยกับตนเองสักพักก็บ่นว่าปวดหัว แล้วล้มนอนหงายหมดสติ มาทราบอีกที ก็พบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว นายเอกอายุ 47 ปีเพื่อนสนิทคนงานผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนผู้ตายจะเสียชีวิตก็ได้นั่งคุยกันตอนเพื่อนจะเสียชีวิตได้นั่งพูดคุยกันถึงเทศกาลวันสงกรานต์ที่ใกล้จะถึง โดยจะเดินทางกลับบ้านประมาณวันที่ 10 นี้ ที่จังหวัดยโสธร เพื่อไปเยี่ยมบ้านและครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่คิดว่าเขาจะมาเสียชีวิต ในวันที่จะถึงเทศกาลสงกรานต์ ตอนที่เขาจะล้มเห็นเขาลุกยืนและเอามือกอดราวเหล็กไว้ จากนั้นก็ล้มลงหมดลมหายใจ เพื่อนตนไม่เคยมีโรคประจำตัวเป็นคนแข็งแรง จนเชื่อแน่ว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากอากาศร้อนทะลุองศา   

เบื้องต้นทางแพทย์ชันสูตรแล้วเชื่อว่า คงจะเกิดจากอากาศร้อนและผู้ตายทำงานหนักอาจจะไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะได้นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตร พิสูจน์หาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบร่างให้ญาติรับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล  สิงห์โต จ.นนทบุรี