ตำรวจ สภ. แม่สรวย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตประสาร ผกก.สภ.แม่สรวย พ.ต.อ.นฤทธิ์ เกิดดี ผกก. สภ.เวียงป่าเป้า พ.ต.อ.ณัฐพล หอมจันทร์ ผกก.สภ.วังจันทร์ พ.ต.อ.เฉลิมศักดิ์ เถียรทองศรี ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.อภิชนั้น วัฒนวรางกูร ผกก.สืบสวน ภ.จว.ระยอง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสุรศักดิ์ สงวนนามสกุล อายุ 46 ปี ชาวตำบลป่าพุทรา อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดระยอง ที่ จ.136/2560 ลงวันที่ 9 เมษายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน 1. พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธ เครื่องกระสุนไว้ใน ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสารธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยการจับกุมครั้งนี้เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังจันทร์ จ.ระยอง ว่านายสุรศักดิ์  ผู้ต้องหาหมายจับของศาลจังหวัดระยอง  ได้หลบหนีเข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงราย จึงได้ประสานงานเพื่อทำการสืบสวนจับกุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.15 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สรวยได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัด บนถนนเชียงราย – เชียงใหม่ หน้าหน่วยบริการประชาชน ตำบลท่าก๊อ หมู่ที่ 15 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ เชฟโลเล็ต สีบรอนเงิน ไม่ติดแผ่น ป้ายทะเบียนหน้า มีลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง โดยกำลังขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจากทางอำเภอแม่สรวย มุ่งหน้าไปทางอำเภอเวียงป่าเป้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวและส่งสัญญาณให้หยุดตรวจสอบแต่ชายคนดังกล่าวได้เร่งเครื่องหลบหนี

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สรวย จึงได้ออกติดตามและได้ประสานเจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.เวียงป่าเป้า ให้ตั้งจุดสกัดบนถนนเชียงราย-เชียงใหม่ ในเขตพื้นที่อำเภอเวียงป่าเป้า เมื่อใกล้ถึง จุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เวียงป่าเป้า รถยนต์คันดังกล่าวได้เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปที่ป่าท้ายหมู่บ้านห้วยเวียง หมู่ที่ 3 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย  ชายคนดังกล่าวได้ลงจาก รถยนต์ และวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุรศักดิ์ ให้การว่า ตนได้ก่อเหตุยิงนาย สิทธิชัย หรือชัย  ที่บ้านใน ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง จากนั้นตนได้ขับ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อเซฟโรเลต สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน ผก 3455 ระยอง หลบหนีมาต่อมาได้ขับรถ มาเจอด่านตรวจ ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจเรียกให้หยุดตนจึงได้ ขับรถหลบหนีมาทาง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จนถูกจับกุมในเวลาต่อมา และนายสุรศักดิ์ ได้ยอมสารภาพรับกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร  ลาพิงค์/เชียงราย