ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายวีรวัฒน์ รอดทุกข์ ตัวแทนชาวบ้านตำบลร่องฟอง พร้อมกับฝ่ายปกครองตำบลร่องฟอง นำโดย นายเกรียง น้ำหล่าย กำนันตำบลร่องฟอง ผู้ใหญ่บ้านฯ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายสุแก้ว  จันทร์ต๊ะวงค์ ปลัดอำเภอเมืองแพร่ และรายชื่อผู้ได้รับความเดือดร้อน600กว่าคน เรื่องกลิ่นขี้หมูที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนกับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองแพร่ ต่อมาได้ไปยื่นกับองค์การบริหารส่วนตำบลร่องฟอง

นายวีรวัฒน์ รอดทุกข์ กล่าวว่า การที่มายื่นหนังสือร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองแพร่ เนื่องจากชาวบ้านตำบลร่องฟองได้รับผลกระทบจากฟาร์มหมู ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ องค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ ส่งกลิ่นเหม็น มากว่า 4-5 ปี แต่เจ้าของฟาร์มก็ยังปล่อยปะละเลยมาตลอด จนในที่สุดฝ่ายปกครอง ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลร่องฟองและชาวบ้านตำบลร่องฟอง ได้หารือเพื่อหาทางออก และจะต้องแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเบ็ดเสร็จ

และได้ประสานจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อในสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่เข้าตรวจสอบโดยเชิญส่วนราชการ ชาวบ้านตำบลร่องฟอง และส่วนที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องนี้ชาวบ้านร่องฟองเหลือทนกับปัญหาที่เกิดขึ้นมานานและคาดว่าจะหา ทางออกในทางที่ดีกว่านี้  ถ้ายังเหมือนเดิมชาวบ้านร่องหองคงไม่ยอมเด็ดขาด

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน / จ.แพร่