จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เตือนภัยระบุข้อความว่า “ฝากแชร์หน่อยนะคะคนร้ายต้องมารับผิดเราโดนแท็กซี่ลวนลามและลักทรัพย์มูลค่าประมาณ4หมื่นกว่าบาทเหตุเกิดวันที่16 เวลาประมาณตี5 จากถนนข้าวสารถึงเดอะมอลล์งามวงศ์วานเราได้นั่งแท็กซี่กลับจากข้าวสาร จำทะเบียนไม่ได้ ระหว่างบนรถแท็กซี่ได้ชวนกลับห้องแล้วถามมีแฟนไหม ระหว่างทางเขาหันมาใช้มือลวนลามเราเพราะเราเผลอหลับแล้วรู้สึกตัวขึ้นมา โทรศัพท์มือถือหาย เขาได้ให้เราลงจากลงรีบๆให้เราลงและบอกไม่เก็บค่าโดยสาร เราขอให้เขาคืนโทรศัพท์เราเขาไม่คืนได้แต่รีบๆให้เราลง เราตัดสินใจลงจากรถเพราะกลัวโดนทำร้ายร่างกายพอลงจากรถแล้วเช็คแอปเปิ้ลไอดีแล้วว่าอยู่ที่เขา เขาได้กดออกจากแอปเปิ้ลไอดีไปตอนเช้าไปแจ้งความก็เหมือนไม่ได้เรื่องอะไร เขาให้ไปอีกโรงพักนึง อีกโรงพักนึงก็ให้ไปอีกที่

สรุปแจ้งที่สน.รัตนาธิเบศร์ ได้แต่ใบดูกล้องวนจรปิด คือมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ใช่ไหมเขาเลยไม่สนใจไปศูนย์ดีแทคพนักงานกดบัตรบอกให้ดูตำแหน่งไม่ได้เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ เขาพูดแบบนี้มาเราเสียความรู้สึกมากตำรวจถามว่าทำไมเรายอมลงจากรถ คือต้องให้เราโดนทำร่างกายก่อนหรอตอนนี้อยากได้ทะเบียนคนร้าย เขาทำเราแต่เขาสบายใจเรามานั่งเครียดกินไม่ได้นอนไม่ได้ ต้องตามเรื่องเองทั้งหมด ทำไมทุกอย่างต้องเป็นเรื่องใหญ่ถึงจะดำเนินการให้ได้ นี่แหละประเทศไทย คนที่คิดฆ่าตัวตายเวลาโดนลักทรัพย์เพราะมันหมดหนทางแล้วจริงๆ คนแบบนี้ไม่น่ามาทำงานขับแท็กซี่ เราเชื่อว่าเขาคงไม่ได้ทำกับเราคนเดียว เราคนแบบนี้ก็สมควรได้รับโทษตอนนี้เราหมดหนทางแล้วจริงๆของมูลค่า4หมื่นกับจิตใจที่บอบช้ำของเรา ”  

ล่าสุด ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายสวัสดิ์ อายุ 44 ปี โซเฟอร์แท็กซี่พร้อมด้วยทนายความเดินทางเข้าพบพ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.โดยทางผู้ต้องหาได้กล่าวขอโทษผู้เสียหายให้การว่าไม่ได้ตั้งใจก่อนจะมีการขอเคลียร์ค่าเสียหายกับทางนายวสันต์ 53 ปี (พ่อผู้เสียหาย)และน.ส.ธมลวรรณ อายุ 22 ปี อาชีพขายของออนไลน์ (ผู้เสียหาย) ซึ่งทางพ่อเสียหาย รับคำขอโทษยอมให้อภัยแต่ทางคดีความให้ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

นายสวัสดิ์ คนขับแท็กซี่ กล่าวว่า ตนอยากขอโทษกับสิ่งที่ทำไป สิ่งไหนที่พูดไปแล้วทำให้น้องไม่สบายใจก็ขอโทษ ตนไม่เคยทำแบบนี้ ครั้งนี้เพิ่งทำครั้งแรกแล้วก็เกิดเรื่องเลย น่าจะเป็นช่วงจังหวะชีวิตของตนที่เป็นแบบนี้ ตนขับแท็กซี่มานาน รถคันนี้ใช้มา 9 ปีแล้ว คันเก่าก็ขับมาเกือบ 20 ปี ตนไม่คิดว่าจะเอาของน้องเขาแล้วจะมีปัญหาแบบนี้ จริงๆตนไม่คิดจะเอาแต่มันล่วงใต้เบาะ ตนเลยเอาไปล้างเครื่องและคิดว่ามันใช้ได้ เลยทำให้มีปัญหาตามมาแบบนี้ ตนไม่ได้ตั้งใจจริงๆ

 จากการสอบถาม พ่อผู้เสียหายกล่าวว่าทางโชเฟอร์แท็กซี่บอกกับตนว่าจะเรียกค่าเสียหายเท่าไหร่ให้บอกมา ตนบอกว่าถึงจะจนตนก็ไม่เอาเงิน ทำแบบนี้เหมือนภัยสังคม รูของตนไม่ได้โดนคนเดียวยังมีคนอื่นที่ถูกกระทำแบบนี้ด้วยแต่ไม่กล้าแจ้งความ เมื่อคืนโทรมาขู่ลูกของตนว่าคุณแจ้งความเท็จเดี๋ยวจะเอาทนายมา ระวังจะติดคุก มาขู่เด็กอายุแค่ 20 กว่ามันเกินไป ที่หนักไปกว่านั้นยังไปหลอกตำรวจจริงๆแล้วเอารถมาจอดไว้ที่แยกแคราย โทรศัพท์ที่ขโมยไปก็อยู่ในรถทางตำรวจก็ไม่รู้ ทนายเขากล่อมให้รับแต่ตอนแรกคุยกับตนไม่ยอมรับสารภาพ ตนเลยถามว่าถ้าไม่ได้รับโทรศัพท์ไปทำไมถึงไม่เก็บค่าโดยสาร ทางตำรวจได้ยินก็ตกใจ คุณเป็นคนขับรถแท็กซี่แลกกับเงินแต่คุณไม่เอาค่าโดยสาร ตนยืนยันจะไม่ไกล่เกลี่ย จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จะได้ รู้สึกผิด แล้วจะได้ไม่ไปทำกับคนอื่น มีคนเคยโดน iPhone 12 มาแล้วพฤติกรรมเหมือนกันแต่ไม่รู้ว่าใช่เขาหรือเปล่า ขอตัวโชเฟอร์แท็กซี่เองก็ใช้ iPhone 12 อยู่ เดี๋ยวคงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหานายสวัสดิ์ ปี คนขับแท็กซี่ ข้อหาลักทรัพย์ ส่วนข้อหาอนาจารอยู่ระหว่างสอบสวน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี