ศูนย์วิทยุอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้งได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือเนื่องจากพบสุนัข ถูกอาวุธไม่ทราบชนิดยิงเข้าที่เบ้าตาซ้ายเลือดอาบ บริเวณซอยโรงเรียนคลองเจ้าเมือง ม.6  ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว  จ.ปทุมธานี  หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

 ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กำลังปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้สุนัขเพศผู้ มีบาดแผลที่ตาซ้าย จนเลือดท่วมใบหน้า โดยสุนัขดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัด สีขาวอายุประมาณ 7 ปี หลังจากที่ปฐมพยาบาลเสร็จเจ้าหน้าที่อาสาสมัครนำสุนัขส่งโรงพยาบาลสัตว์สามโคก พื้นที่ใกล้เคียง ให้ความช่วยเหลือ

 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังคลีนิครักษาสัตว์พบ  สัตวแพทย์หญิงกตัญะ แซ่ลิ้ม ได้เปิดเผยว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครนำสุนัขมาเข้ารับการรักษาเบื้องต้นให้ยาแก้ปวดจากการดูบาดแผลไม่ได้ทำลายระบบประสาทจนถึงทำให้ตาสุนัขบอด แต่ก็ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อ ซึ่งบาดแผลที่ได้รับกระทบคล้ายลักษณะมีของแข็งโดนเข้าที่เบ้าตาอย่างจัง

ด้าน  นาย บุญสม  แสงมณี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง  ที่ให้การช่วยเหลือสุนัขได้เปิดเผยว่า  ตนพบสุนัขนอนร้องเจ็บปวดอยู่ใต้รถกระบะ จากการที่ดูบาดแผลนั้นมีเลือดแห้งเกาะอยู่ที่เบ้าตาสุนัข ตนได้การทำแผลและปฐมพยาบาลเบื้องต้น  ชาวบ้านบางคนได้บอกตนว่าแผลของสุนัขคล้ายโดนยิงแต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าโดนยิงด้วยอาวุธอะไรแต่สันนิษฐานว่าน่าจะใช้ยางสติ๊กยิง หลังจากที่ปฐมพยาบาลเสร็จอาสาสมัครที่อยู่ในชมรมสรพิษจังหวัดปทุมธานีได้เรี่ยไรกันคนละเล็กละน้อยเพื่อที่จะเป็นค่าใช้จ่ายในการส่งสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายประมาณ 3,000 บาท ก็อยากฝากถึงประชาชนที่จะทำร้ายสุนัขขอให้คำนึงถึงความเมตตาสงสารเพราะสุนัขถึงแม้ว่าจะมีนิสัยดุร้ายแต่ไล่ก็ไปแล้วอย่าไปทำร้ายมัน

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี