ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ภานพ  วรธนัชชากุล ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี , พ.ต.อ.ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ รอง ผบก.สปพ. , พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจฯ    ได้สั่งการให้ ฉก.งานสายตรวจ 1 , 2 กก.สายตรวจ และ ชปส.บก.สปพ. สืบสวนขยายผล จับกุมผู้กระทำความผิดยาเสพติด และอาวุธปืน     ได้ร่วมกันจับกุมตัว  นายกิตติศักดิ์ นายจักรพงษ์ นายสายชล จับกุม บริเวณภายในบ้านซอย 19 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และบริเวณ ถ.ประชาอุทิศ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ต่อเนื่องกัน  

พร้อมด้วยของกลาง  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 162 กิโลกรัม   ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) จำนวน 120 แท่ง   วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2  (คีตามีน) จำนวน 97 กิโลกรัม อาวุธปืนและรถยนต์ โดยเฉพาะรถยนตร์ฟอร์จูนเนอร์สีขาวที่มีการดัดแปลงป้ายทะเบียนรถใช้รีโมทกดเปลี่ยนทะเบียนรถเองได้เพื่อหลบเลี่ยงการติดตามตรวจค้นจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ     โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ , เฮโรอีน ) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต”  

 สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนเครือข่ายยาเสพติด จนทราบว่ากลุ่มนายกิตติศักดิ์ฯ กับพวก จำนวน 3 คน มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด  โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์  จำนวน 2 คัน ตระเวนส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าบริเวณถนนกาญจนาภิเษก พื้นที่กรุงเทพมหานคร และนนทบุรี และเชื่อว่าเก็บซุกซ่อนไว้ที่ ซอย 19 หมู่บ้านฮาบิเทีย – บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และบ้านเลขที่ 89/134  ถ.ประชาอุทิศ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงได้เฝ้าสังเกตการณ์และติดตามพฤติกรรมเรื่อยมา   

 จนกระทั่งชุดปฏิบัติการเจ้าตรวจค้นพบนายกิตติศักดิ์ฯ กับพวกมีพฤติกรรมเชื่อว่าน่าจะนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าในช่วงเวลาดึก ตามที่ได้สืบสวนมา จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น  ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนของกลางอยู่ในบ้านเลขที่ 63/61 ซอย 19 หมู่บ้านฮาบิเทีย – บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และพบยาเสพติดของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ที่บ้านเลขที่ 89/134  ถ.ประชาอุทิศ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จำนวนมาก ผู้ต้องหาทั้งสามรับสารภาพว่าได้เช่าบ้านดังกล่าวไว้เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติด แล้วไปรับยาเสพติดมาเก็บซุกซ่อนไว้ เพื่อทยอยลักลอบส่งยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่กรุงเทพปริมณฑล  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ปส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

ซึ่งเวลาต่อมาผู้สื่อข่างลงพื้ที่ หมู่บ้านฮาบีเทีย บ้านเลขที 63/ 61  ซ.19 ซึ่งบพว่าบ้านหลังดังกล่าวปิดเงียบไมามีใครอยู่ในบ้าน จึงได้สอบถาม รปภ.ของหมู่บ้านเล่าว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเช่า และพฤตกกรรม ของชายคนที่มาเช่าหรือที่ค้ายาเสพติด เวลากลางวันจะไม่คอยออกไปไหนจะนอนอยู่แต่ในบ้านและจะมีคนเข้าออกในบ้านตลอดเวลาพอช่วงเย็นหรือกลางคืนชายคนดังกล่าวถึงจะขับรถออกไปข้างนอกคืนละหลายรอบ พอใกล้เช้าเวลาประมาณ.05.00-06 .00 น.ก็จะไม่ออกไปไหนแล้วนอนอยู่แต่ในบ้านซึ่งก็เป็นที่สงสัยเหมือนกันแต่ก็ทำอะไรเขาไม่ได้แต่ก็ยังโชคดีที่เจ้าหน้าที่ ตร.มาจับกุมตัวเอาไว้ได้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี