ที่ ถ.นนทบุรี 1 ต.สวนใหญ่  อ.เมือง  จ.นนทบุรี  เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี เร่งนำกระสอบทรายทำเขื่อนกั้นน้ำฝั่งตรงข้างเรือนจำกลางบางขวางเริ่มตั้งแต่ หอนาฬิกาท่าน้ำนนทบุรีถึงหน้ากรมราชทัณฑ์ ความยาวประมาณ 800 เมตรหวั่นน้ำทะลักเข้าท่วมเรือนจำกลางบางขวาง

นาย สมนึก  ธนเดชากุล  นายกเทศบาลนครนนทบุรี กล่าวว่า ในจุดนี้เริ่มแรก ใต้สะพานพระราม5  ที่ชาวบ้านไม่ติดริมถนน ไม่ติดตามซอยต่างๆ ทะลักออกไปข้างนอกตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ไปทำเรียบร้อยแล้วทำคันกั้นน้ำ เพราะไม่ต้องการให้น้ำข้ามมาซอยพิบูลสงคราม แล้วก็ บริเวณที่อันตรายที่สุด คือบริเวณหน้าเรือนจำกลางบางขวางซึ่งทางเทศบาลนครนนทบุรีได้ทำเขื่อนกระสอบทรายกันเอาไว้ตั้งแต่

หอนาฬิกาท่าน้ำนนทบุรีถึงหน้ากรมราชทัณฑ์ ความยาว800เมตร ตอนนี้ก็ได้เอาแบริเออร์มาตั้งเอาพาสติกมาคลุมแล้วก็เอากระสอบทรายวางทับไว้ก็ถือว่าเป็นจุดเสี่ยงอีกจุดหนึ่ง ถ้าทำด้านนอกมันจะอยู่ยาก แต่ทำตรงนี้เชื่อว่าคุกบางขวางจะปลอดภัยนักโทษที่อยู่ข้างในประมาน 10,000 คนรวมเจ้าหน้าที่ด้วย ก็คิดว่าจะไม่ท่วมคุกบางขวาง เพราะจะเข้าเมืองด้วยจากคลองบางขวางมันก็จะเข้าไปที่ตลาดด้วย ในส่วนนี้ก็เป็นจุดอันตรายอีกจุดนึ่ง เดี๋ยววันนี้เทศบาลนครนนทบุรีก็จะดำเนินการแล้วเสร็จคืนนี้ทั้งคืนก็คงจะเสร็จ ก็คาดว่าถ้าน้ำมามากกว่านี้บริเวณนี้คงเอาอยู่ เพราะบริเวณที่ท่าน้ำนนท์เราก็เสริมคันกระสอบทรายไว้ที่ 3เมตร 50เซนติเมตรตอนนี้ 3เมตร 50เซนติเมตร จากระดับน้ำทะเลเดิมที่มันสูงเมื่อวันที่ 9 สูง2เมตร80เซนติเมตร แต่ตอนนี้ตั้งคันกั้นน้ำไว้ 3เมตร50เซนติเมตร ก็คาดว่าน้ำวันนี้ก็จะมามากเพราะน้ำเหนือที่ปล่อยมา จากเขื่อนเจ้าพระยา 3,000 กว่าลูกบาศก์เมตร แล้วก็จากเขื่อนป่าสัก จากเขื่อนพระราม6 ก็จะมาสมทบที่บางไทร ก็คาดว่าจะถึง4,000ลูกบาศก์เมตร ทางเทศบาลก็ได้เตรียมรับในส่วนนี้ไว้ แต่ถ้าฝนไม่เทลงมาส่วนข้างในจะไม่เดือดร้อน ถ้าฝนเทลงมาคนที่อยู่ในแนวเขื่อนในที่เราป้องกันก็จะมีผลกระทบ เราต้องสูบน้ำออกอย่างเดียว

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี