เด็กนักเรียนชายในโรงเรียน เล่าว่า อาหารที่ได้ทานก็ไม่ได้ดีเท่าที่ควร ส่วนมากจะได้ทานไก่ มีปลาหมึกบางวัน เพราะมีอิสรามจึงไม่มีหมู ขนมก็มีพวกขนมปิบ ผลไม้มีไม่เยอะส่วนมากจะเป็นแก้วมังกร มาม่าหรือเมนูเส้นก็จะจัดทุกวันศุกร์ ทำเป็นก๋วยเตี๋ยวไก่ในนั้นก็จะมีไก่มีลูกชิ้น ใส่ผักในผักก็มีผักเน่า เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ก็อยากฝากบอกทางโรงเรียนว่า อยากให้ทำอาหารที่มีประโยชน์กว่านี้ให้กับเด็กนักเรียน

เด็กนักเรียนหญิง ชั้น ป.6 เล่าว่า อาหารรสชาตดีแต่วัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารไม่มีคุณภาพ ในนั้นมีทั้งหนอน แมลง ไม้ ของเน่าเสียเยอะมาก ผลไม้ก็ด้วยเน่า  อาหารที่ทำมาเป็นแบบนี้เกือบทุกวัน เป็นทุกวันที่ทางโรงเรียนได้ประกอบอาหาร ถ้าดูจสกภายนอกอาจคิดว่าไม่สกปรกแต่ถ้าทานไปเลื่อยๆก็จะเจอสิ่งแปลกปลอมตลอด แล้วก็มีอาการท้องเสีย จะเป็นทุกครั้งที่ทานข้าวที่โรงอาหารของโรงเรียนทุกวันนี้ทางตนก็มีทานอาหารที่โรงเรียนบ้าง หรือห่อมาจากบ้านบ้าง แต่ส่วนมากจะไปซื้อจากฝั่งตรงข้ามของโรงเรียนมาทาน อาหารที่ทางโรงเรียนประกอบให้จะเหมือนกันทุกอาทิตย์ แต่ แต่ล่ะวันจะไม่ซ้ำกัน พวกตนก็เจอปัญหานี้มานานแล้ว ประมาน 2-3 ปีได้ เมื่อก่อนไม่หนักเท่านี้ แต่ตอนนี้หนักขึ้นเยอะมากๆ บางที่ทานไปก็เจอเสี้ยนอันใหญ่ๆ หรือแม้กระทั้งเศษกระสอบ อยู่ในกับข้าว พอเด็กๆเจอเด็กๆก็จะเอาไปทิ้งถังขยะ ครูเห็นเค้าก็จะถามว่าทำไมไม่กินเอามาทิ้งทำไม แบบประมานว่าขู่เด็ก ตีเด็ก อยากฝากบอกทางโรงเรียนว่า อยากให้พัฒนาเรื่องอาหารให้ดีกว่านี้ ให้เด็กๆได้ทานอาหารที่สะอาด

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของนักเรียนรายนึ่ง ที่ซอยฝั่งเหนือพัฒนา ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี น้องข้าวฟ้าง เด็กนักเรียนชั้น ป.6 เล่าว่า ตนได้ทานอาหารกลางวันที่ทางโรงเรียนจัดทำ ทำให้ตนเกิดอาการท้องเสีย มีอาการ อาเจียน ขับถ่าย และมีอาการปวดท้อง อาการเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะอาหารไม่สะอาด จนท้องเสีย อาหารเป็นพิษ 2-3 ครั้ง อยากจะฝากบอกโรงเรียน ปรับปรุงโรงอาหาร และก็จ้างภาโรงมาทำความสะอาด โรงเรียนจะได้สะอาดมากกว่านี้ ซึ้งในทุกวันนี้ เด็กชั้น ป.5-ป.6 เป็นคนช่วยทำความสะอาดทั้งห้องน้ำและโรงอาหาร เพราะไม่มีคนทำความสะอาด อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด่วนที่สุด

นาง วน (ขอสงวนนามสกุล)แม่ของน้ำข้าวฟ้าง เล่าว่า ตนก็ไม่ทราบได้ยินที่ลูกสาวเคยบ่นให้ฟังว่า มี หนอน มีไม้ เศษกระสอบ ในอาหาร อาหารไม่สะอาดจนทำให้ลูกท้องเสีย ก็อยากฝากบอกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ การจัดทำอาหารให้สะอาด และก็ห้องน้ำก็อยากให้ทำความสะอาด จ้างภาโรงก็ได้ตนยินดีที่จะจ่ายเพื่อที่จะได้ โรงอาหาร อาหาร ห้องน้ำ ที่สะอาดมากกว่านี้แก่ลูกตนและเด็กคนอื่นๆ

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี