ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านช่างลี ซ่อมจยย.เปลี่ยนยาง ถ่ายน้ำมันเครื่อง ถ.บางบัวทอง-สุพรรณบุรี ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบนางสาวสราลักษณ์  ไตรสินธ์ อายุ 23 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ส.ค.65 เวลาประมาณ 16.50 น. กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 30 ปี ใส่หมวกกันน็อค สวมแมสก์ ใส่วินจยย.รับจ้าง เบอร์ 3 ใส่กางเกงยีนส์ขายาว ได้ขี่จยย.ไม่ทราบทะเบียนมาที่ร้านตนแล้วก่อเหตุขโมยแผงเหล็กตะแกรงรองล้อรถ มีความยาวกว่า 180 ซม. กว้าง 80 ซม. น้ำหนักกว่า 10 กิโล โดยคนร้ายมีการงัดแงะก่อนที่จะยกขึ้นเบาะรถจยย.แล้วนั่งทับขี่จยย.หลบหนีไปทางถนน บางบัวทอง-สุพรรณบุรี  ซึ่งคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุเพียงไม่ถึง 1 นาที

ซึ่งตอนคนร้ายเข้ามาก่อเหตุตนไม่อยู่ร้านออกไปซื้อของกับแฟนโดยเปิดประตูที่ร้านไว้ครึ่งนึง ซึ่งเหล็กที่คนร้ายขโมยไปตนใช้มานานกว่า 7-8 ปี แล้ว ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะโดนขโมยเนื่องเหล็กแผงนี้แฟนตนได้สั่งทำมาในราคา 2,000 บาท ทนทานและแข็งแรงโดยปกติแล้วแผงเหล็กนี้แฟนตนได้เชื่อมติดกับปูนไว้ทำให้ยกออกไปทั้งแผงไม่ได้ แต่คนร้ายรายนี้ได้งัดแงะจนนำออกไปได้

ซึ่งตนรู้สึกเสียดายเพราะเป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่ใช้ทำมาหากินพอหายไปแล้วตอนจะเอารถจยย.เข้าร้านก็ต้องเข็นรถอ้อมไกลกว่าเดิม คนร้ายเหลือเพียงรอยตะแกรงที่ติดอยู่กับถนนให้ตนดูไว้ต่างหน้า ตนยังไม่ได้ไปแจ้งความเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กๆมูลค่าความเสียหายน้อยแต้งความไปก็คงไม่ได้ของกลับคืนมา จึงอยากฝากเตือนเหตุการณ์นี้ให้เป็นอุทาหรณ์กับทุกๆคนไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าหรือชาวบ้านให้ระวังมิจฉาชีพเพราะมันมาได้ในทุกรูปแบบ สุดท้ายก็อยากฝากถึงคนก่อเหตุว่าถ้ามีจิตใต้สำนึกหรือคิดได้ให้นำของมาคืนแล้วจะไม่เอาเรื่อง และให้เลิกไปก่อเหตุแบบนี้กับใครอีกมันทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนกว่าจำทำงานได้แต่ละบาทก็เหนื่อยอยู่แล้ว

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี