ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สภาพการขนส่งของรถบรรทุกอ้อยมีให้เห็นทุกวัน  และเริ่มถี่ขึ้นเมื่อเข้าสู่ฤดูกาล  บนถนนพบว่ามีอ้อยตกหล่นเกลื่อนบนถนนสายหลัก  สกปรกและการสัญจรไปมาบนถนนสายหลัก  ทำให้เกิดอันตรายอุบัติเหตุขึ้นได้และเคยเกิดขึ้นแล้วที่หน้า รพ.อำนาจเจริญ และโดยเฉพาะกับรถคันที่ตามขับหลังไปติดๆไม่ควรให้วิ่งผ่านถนนเส้นหลักๆใจกลางเมืองอำนาจเจริญ

ดูเหมือนว่าทางจังหวัดเคยมีมาตรการตกลงกันกับทางโรงงานและรถบรรทุกอ้อยแล้วว่ามีมติตรงกันให้รถบรรทุกอ้อยวิ่งถนนสายรอบเมืองแต่ก็ไม่ยอมปฏิบัติตาม สั่งการขั้นเด็ดขาดไปเลยครับผู้มีอำนาจ เพราะขนกันแบบมักง่าย ไม่มีตาข่ายคุม อ้อยที่บรรทุกมาตกล่นได้ง่ายบางครั้งลำอ้อยที่ล่นลงมาจากรถบรรทุอ้อยอาจทิ้มแทงเข้ารถคันตามหลังมาติดๆก็เป็นไปได้ หรือจะปล่อยเลยไปจนให้เกิดอุบัติเหตุแล้วค่อยมาล้อมคอกที่หลังไม่ค่อยสวยและไม่เป็นผลกับดีอะไรเลยกับชีวิตคนที่บริสุทธิ์ที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลยเลยว่าจะเกิดเหตุไม่คาดคิดมาก่อนเกิด โดยเฉพาะลำอ้อย ที่หล่นลงมายังพื้น เมื่อมีรถตามหลังมา โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ไปเหยียบลำอ้อย ทำให้เสียหลักลื่นล้ม เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

 จึงอยากจะฝากเตือน ไปยังต่างจังหวัด แล้วทางเจ้าของโรงงานน้ำตาล ช่วยลงมาตรวจสอบและดูแลตรงนี้ด้วย เพราะประชาชน โดยเฉพาะผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมเส้นทาง ตารางวาตะวาไปต่างๆกัน เพราะไม่รู้ว่า เมื่อไหร่ลำอ้อย จะตกกระเด็นมาใส่กระจกหน้ารถ ทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ให้ลงมาแก้ไขปัญหา ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย/

ภาพ-ข่าว  ทิพกร  หวานอ่อน -ข่าว  ผู้สื่อข่าว จ.อำนาจเจริญ  รายงาน