พ.ต.อ.สุรพล บุญมา รองแดง ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ กำนันผู้ใหญ่บ้านและคุณเล็ก ปลาเผา ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ตำบล วังกระโจมและตำบล ท่าช้างเคสที่ 1 ตามที่ผู้ป่วยได้ร้องขอมาทางเพจ สุรพล บุญมา-รองแดง ว่าตัวเองได้ผ่าตัดมะเร็งต้อมน้ำเหลือง แล้วไม่สามารถเดินได้ พิการ ไม่มีบ้านอยู่อาศัย ต้องอาศัยบ้านญาติอยู่ มีความยากลำบากมาก จึงอยากให้ช่วยเหลือ วันนี้ผมจึงได้ลงพื้นไปเยี่ยม พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และได้มอบ ถุงปันสุข เครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมเงิน 5,000 บาท ไว้ให้ใช้จ่าย ส่วนเรื่องบ้านได้ปรึกษากำนันผู้ใหญ่บ้านแล้ว กำลังหาที่ดินที่จะปลูกอยู่ อยู่ระหว่างดำเนินการหาที่ดินปลูกสร้างให้อยู่อาศัย

เคสที่ 2 สร้างบ้านให้คุณยายที่ยากไร้ ร่วมกับพัฒนาสังคม กำนันสน ต.วังกระโจม และทหารช่าง สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ที่มีความเดือนร้อนบ้านทรุดโทรมไม่สามารถอยู่อาศัยได้ วันนี้ได้ไปมอบเงินจำนวน 7,000 บาท ซื้อของเพิ่มเติมและติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้าง ให้คุณยายมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เคสที่ 3 ได้ไปเยี่ยมผู้ป่วยพิการติดเตียง ผ่าตัดหัวใจ เดินไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ก่อนที่ผมจะเข้าไปเยี่ยม ผู้ป่วยมีอาการหนัก จึงประสานผู้ใหญ่ตุ๊ก และนำรถพยาบาล นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลนครนายก ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้แจ้งญาติผู้ป่วยมีอาการหนัก ซึ่งผู้ป่วยมีความยากลำบากมีรายได้จากเงินคนพิการเดือนละ 1,000 บาทอาศัยอยู่กับแม่ซึ่งมีลูก 3 คน มียายเลี้ยงดูอยู่ดังรูปภาพ ผมจึงได้มอบถุงปันสุข เครื่องอุปโภคบริโภค แพมเพิส พร้อมเงิน 5,000 บาท ให้คุณยายไว้ใช้จ่ายเลี้ยงดูหลานและไปเยี่ยมลูกที่โรงพยาบาล ซึ่งผมเข้าใจดีในความยากลำบากของครอบครัวที่ผมไปเยี่ยมและให้การช่วยเหลือ และผมจะทำต่อไปเรื่อยๆตามกำลังที่ผมสามารถจะช่วยเหลือได้ รักและเป็นห่วงทุกคน ขอให้หายเป็นปกติ และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทุกๆครอบครัว  ด้วยรักและห่วงใย จากใจรองแดง

อำพล เทียนงาม นครนายก