ที่ลานพญาวานร อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ครูแจ๋ว น.ส.ธนิตา อุปสิทธิ์ ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.บ้านขัวก่าย ต.ขัวก่าย อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เจ้าของรางวัลมงกุฏนาคราช สาขาทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมและประเทศชาติ จากสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงสากล ร่วมกับ สภาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์, ตามด้วยรางวัลครูดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานครูสายผู้สอนวิชาศิลปะ ,รางวัลครูผู้ฝึกสอนการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง,เพลงสากล,เพลงลูกกรุง รองชนะเลิศอันดับ 1 งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ  3 ปีซ้อน คือ ปี 2560,2561,2562 วันนี้พร้อมด้วยนักเรียนซึ่งผ่านการเจียรนัยให้เป็นนักร้อง ประกอบด้วย น้ำทิพย์ ธิดา เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ร.ร.มัธยมวานรนิวาสและเทียน จารุวรรณ ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ร.ร.ภูดินแดงวิทยา มาสักการะพญาวนรอันศักดิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะปล่อยเพลงสาววานร ที่นักร้องทั้งสองได้บันทึกเสียงที่ห้องอัดเสียงครูแจ๋วสตูดิโอ

ครูแจ๋ว หรือคุณครูธนิตาทอึปสิทธิ์ เปิดใจถึงแรงบันดาลใจในการปั้นลูกศิษย์จนมีนักร้องในสังกัดแล้ว 10 คน ว่าตนทำช่องยูทูป ครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เราได้สร้างช่องครูแจ๋วใจร้าย มีวัตถุประสงค์ในการนำเสนอความสามารถของเด็กนักเรียนอำเภอวานรบ้านเรา ลูกหลานของเรา ที่มีความสามารถมีทักษะทางด้านการร้องเพลง นอกเหนือมากไปกว่านั้นก็คือทักษะในการทำงาน เป็นวิชาชีพอย่างเต็มรูปแบบเป็นนวัตกรรมในการสร้างผลงาน ไม่ว่าจะเป็นมิวสิควีดีโอ มีความรู้ในเรื่องการถ่ายทำ การตัดต่อและนำเสนองานโดยผ่านช่องทาง YouTube เราได้พัฒนาการเปิดช่องทางในการเห็นผลงานของเราได้ผ่านทางระบบ joox Thailand Sorry Facebook Thailand spotify iTunes ช่องเล็กๆครูแจ๋วใจร้าย แม้จะมียอดวิวสูงสุดเพียง 2 แสนวิว แต่เราเชื่อมั่นว่าลูกหลานชาววานร นักเรียนของครูแจ๋วจะได้สร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ ให้กับคนทั่วไทยได้รู้ได้เห็นความสามารถทั้งการทำงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง แม้กระทั่งการอัดเสียงการ producer ทุกอย่างทำครบวงจรเหมือนค่ายเพลงทุกค่ายทั่วไป องค์กรเล็กๆแต่อบอุ่นปกครองแบบระบบครอบครัว เรียกว่าสร้างงาน สร้างอาขีพ ห่างไกลยาเสพติด

“สำหรับ Single แรกที่เราอยากนำเสนอคือเพลงสาววานร เราได้ถ่ายทำที่ลานพญาวานร ซึ่งคนวานรถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของอำเภอวานรนิวาส เราภูมิใจได้นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอวานร ผ่านมิวสิควีดีโอเพลงนี้ ไม่ว่าจะเป็นวัดศรีบุญเรืองห้วยโทงหรือวัดพระชัยวัฒน์พระใหญ่ ขอฝากผลงานไว้ด้วยสำหรับโปรดิวเซอร์ ก็ได้อาจารย์ Emon74 (เอม่อน 74)โปรดิวเซอร์ 100 ล้านวิว เป็นผู้เรียบเรียงเพลง ซึ่งผลงานดังที่ผ่านมาก็มี ผู้บ่าวกรรมกร ยอด 100 ล้านวิว , ในวันที่ฝนพรำ

เป็นโปรดิวเซอร์ที่อายุน้อย แต่มากความสามารถ อายุ แค่ 20 ปี เป็นชาวจังหวัดหนองคาย มาทำการแต่งเพลงให้ ยังไงก็ฝากผลงานติดตามทางช่อง YouTube ซึ่งเราจะปล่อย ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ ช่วยติดตามกันเยอะๆหลายๆด้วยค่ะสำหรับนักร้องภายใต้สังกัด การดูแลของครูแจ๋ว ก็มี น้ำทิพย์ ธิดา,เทียน จารุวรรณ,มิกกี้ กานต์ดนัย,ภูมิรพี แสงนนท์,สกาย ฌาณฉลาด,มะนาวหวาน ลรินตา, มิ้นท์ ศุภลักษณ์,ครูเม่น ธนาวัฒน์,มาร์ค หลักชัย ,หมิว ณัฐพร เป็นต้น

ภาพ-ข่าว วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร