พลตรี   เทอดศักดิ์  งามสนอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310   เดินทางไปมอบสิ่งของ ให้กับ ร้อยตรี วีรชาติ ศิริสอ  ผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด/จิตอาสาดีเด่นกองทัพภาคที่ 3  และ หน่วยสัสดีอำเภอในพื้นที่ชายแดนของจังหวัดตาก  เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ขาดโอกาส ชาวเขา และเด็กนักเรียนตามแนวชายแดน รวมทั้งมอบของอุปโภค – บริโภค เจลแอลกอฮอร์ล้างมือและหน้ากากอนามัย ให้กับประธานเครือข่ายสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพื้นที่ อำเภอแม่ระมาด อำเภอท่าสองยาง และ อำเภอแม่สอด เพื่อเป็นการร่วมกันแบ่งบัน ส่งต่อเติมส่วนที่ขาด สังคมอยู่ได้เพราะคนไทยแบ่งปันกัน ณ ที่ว่าการอำเภอแม่ระมาด  หอประชุมอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก

 ในการนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 ลงพื้นที่มอบของให้แก่ทหารผ่านศึก ที่มีฐานะยากจน  ในพื้นที่อำเภอแม่ระมาด จำนวน 1 ราย ได้แก่ นาย เสรี กันเมืองเวียง ทหารผ่านศึก อดีตพลทหารสังกัด กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 4 เคยปฏิบัติราชการสนามพื้นที่ บ้านร่มเกล้า เพื่อรำลึกและสดุดี ถึงคุณงามความดี ความเสียสละของทหารกล้าในการปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญ เนื่องใน “วันทหารผ่านศึก” วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 พร้อมมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค ผ้าห่มกันหนาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 ) ณ บ้านเลขที่ 221 หมู่ที่ 6 ตำบลแม่ระมาด อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก   

 จากนั้น เดินทางไปมอบสิ่งของ ถุงอุปกรณ์การเรียนจิตอาสาพระราชทาน อาหารแห้ง หนังสือเรียน/นิทาน กระเป๋าเรียน รองเท้านักเรียน กระปุกออมสินพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งได้รับบริจาคจากผู้มีจิตใจร่วมแบ่งปันสำหรับผู้ขาดแคลน ถิ่นทุรกันดาร  ให้กับเด็กนักเรียนบ้านห้วยนกแล ห้องเรียนสาขาบ้านน้ำดิบบอนหวาน  หมู่ 2  ตำบลแม่ระมาด อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก   โดยมีนาง รุณี ห่อทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยนกแลและห้องเรียนสาขาน้ำดิบบอนหวาน เป็นตัวแทนคณะครูและนักเรียนในการรับมอบ ทั้งนี้ ทางโรงเรียนจัดการแสดงเต้นประกอบเพลง เพื่อเป็นการขอบคุณในการเดินทางมามอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียนให้กับทางโรงเรียนในครั้งนี้

ซึ่ง ร้อยตรี วีรชาติ ศิริสอ  ผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด/จิตอาสาดีเด่นกองทัพภาคที่ 3 ได้รับมอบสิ่งของจาก ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310  เพื่อทำหน้าที่เป็น “จุดเชื่อม” ระหว่างทหาร  กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล โดยเฉพาะประชาชนที่มีความขาดแคลนปัจจัยพื้นฐาน เครื่องอุปโภค บริโภค เป็นการมอบความสุขในห้วงปีใหม่ 2565 โดย  “ หมวดชาติ สะพานบุญแห่งขุนเขา ส่งความสุข ปันสุขสู่ประชาชน ” จะได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย มอบสิ่งของส่งต่อความสุข ให้ประชาชนและเด็กนักเรียน  ในพื้นที่ชายขอบและทุรกันดารห่างไกลจังหวัดตากต่อไป