ร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ หนุแม่น ร้อยเวร สภ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้าน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวีต จำนวน 2 ราย เหตุเกิดบริเวณ ทางขึ้นสถานีอนามัยบ้านซากี หมู่ที่ 3 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา หลังรับแจ้งพ.ต.อ.อำไพ ชุมช่วย ผกก.สภ.ธารโต พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.)และ ชุด กู้ชีพ-กู้ภัยในพื้นที่ เข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน 

ในทีเกิดเหตุเป็นทางขึ้นเขาชัน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการเดินทาง จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสแมช สีน้ำเงิน-เทา สภาพเก่า หมายเลขทะเบียน คงษ 585 – เชียงราย ใกล้กันเล็กน้อยพบชายไทย จำนวน 2 ราย ไม่ทราบว่าเป็นใคร อายุประมาณ 30 – 50 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ใส่เสื้อยืดสีดำ สวมกางเกงวอร์มขายาวสีดำ ใส่รองเท้าบูทยาง อีกราย สภาพศพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเทา สวมกางเกงวอร์มขายาวสีกรมท่า แถบขาว ใส่รองเท้าบูทยาง

โดยข้างกายทั้งคู่ มีเลือดไหลนองเต็มพื้น โดยที่ศีรษะมีร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืน ใกล้กันเล็กน้อยพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 5 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ทราบว่าเป็นจีนฮ่อ ยังไม่ทราบชื่อ – นามสกุล – อายุ มารับจ้างกรีดยางพาราในพื้นที่ดังกล่าวนานแล้ว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าเกิดจากการขัดแย้งส่วนตัว หรือ การสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา/