พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง  พ.ต.ท.อพิสิฐ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.คลองหลวง รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง ร.ต.อ.สมยศ คงศาสตรา รองสว.สสสภ.คลองหลวง ร.ต.ท.ธนากร สุพลจิตร์ รองสว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง ได้รวมกันจับกุม นายประทาน นาคยศ อายุ 29  ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/98  ม.14 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางพระเครื่องจำนวนหลายองค์ นาฬิกาข้อมือจำนวนหลายเรือน และเสื้อผ้าที่คนร้ายใส่ในวันเกิดเหตุ

 ด้านพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง  กล่าวว่าในช่วงเดือนที่ผ่านมามีคนร้ายงัดบ้านเรือนประชาชนและเข้าไปขโมยทรัพย์มีผู้เสียหายจำนวนหลายคนและทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายขโมยไปนั้นมีหลายรายงานเช่น เงินสด ทองรูปประพรรณ พระเครื่อง และทรัพย์มีค่าอื่น จำนวนหลายแสนบาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง จึงได้ติดตามตรวจสอบจากล้องวงจรปิดและสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และนำตัวมาสอบสวนที่สภ.คลองหลวง ส่วนนายประทาน นาคยศ อายุ 29  ปี(ผู้ต้องหา)ยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นคนก่อเหตุเองและเลือกลงมือเฉพาะตอนกลางเพราะมีคนพลุกพล่านไม่มีใครสังเกตและมีเลือกเข้าเฉพาะหมู่บ้านพฤกษานั้นเพราะไม่ค่อยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำมาแล้ว7-8 ครั้ง ส่วนมากจะเอาแต่ของมีค่าและเข้าประตูรั่วบ้านด้านนอกได้แล้วก็จะดูว่าบ้านหลังนั้นล็อคกุญแจหรือไม่ถ้าล๊อคก็จะงัดเข้าไปขโมยทรัพย์ และถ้าบ้านหลักไหนไม่ได้ล็อคกุญแจตนเองก็จะออกเพราะแสดงว่ามีคนอยู่ และเมื่อได้ทรัพย์สินมาแล้วก็จะเอาไปขายและนำเงินมาเติมเล่นการพนันออนไลน์(สล๊อต) โดยวันหนึ่งตนเองล่นหลายหมื่นบาท

ด้านนายสุรวัฒน์ ชลิทธิกุล หนึ่งในผู้เสียหายบอกว่าตนเองอยู่หมู่บ้านพฤกษาดีได้ถูกคนร้ายเข้ามางัดบ้านช่วงเวลา17.00 น.ของวันที่ 16 สิงหาคม 2565 โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปหลายรายการเช่น 1.โน๊ตบุ๊ค 2.นาฬิกาข้อมือ 7 เรือน 3.แหวนทองคำ 4.พระเครื่องจำนวน100องค์ และเงินสดจำนวนหนึ่ง และทราบมาว่าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายเองไว้ได้จึงเดินทางมาดูทรัพย์ของตนเองและอยากดูหน้าคนร้าย

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี