พ.ต.อ.ลักษณ์ รัตนถาวร ผกก.สภ.เขาบางแกรก  พร้อม พ.ต.ท.ปิยะวัตร ชำญาณไพร รอง ผกก.สืบสวน ภจ.ว.อุทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขาบางแกรก ภจ.ว.อุทัยธานี ได้นำหมายศาล จ.อุทัยธานี เข้ารวมจับกุมตัวนายพีระพงษ์ ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหะนะ  เพื่อสะดวก ในการกระทำผิด  หรือพาทรัพย์นั้นไปหนีการจับกุม โดยผู้ต้องหานายพีระพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า ในวันที่เกิดเหตุ นั้น ตนเองได้ขี่ จยย.ไปส่งแฟน ไปทำงานที่อำเภอลานสัก หลังจากนั้นก็ขี้ รถ จยย.กลับมา โดยใช้เส้นทางบ้านท่าชะอม  ซึ่งตนเองได้ไปจอดใต้ต้นไม้ และก็นั่งคิดว่าจะไม่เอา แต่โดยแฟนบนเรื่องเงิน ซื้อนมลูกบ้างอะไรบ้าง ตนเองปวดหัว เลยตัดสินใจดังกล่าว ซึ่งตอนที่ตนเองกระชากกระเป๋าหน้ารถ ตนเองก็มั้นใจว่ามีเงิน ซึ่งในกระเป๋าจำนวน 2 พันบาท และนำเงินบ้างส่วนไปให้ภรรยาไปซื้อนมให้ลูกดังกล่าว  โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 10.20น.วันที่ 20 เม.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยุ 191 ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่ามีคนร้ายได้ขับขี่รถ จยย.ตามหลังมา ประกบสาวที่กำลังขับขี่รถ จยย.เช่นกัน แล้วแซงขึ้นหน้า ได้กระชากกระเป๋าสตางค์ ที่ว่างอยู่ที่หน้าตะแกรงรถ แล้วขับหลบหนีบนถนนสายบ้านท่าชะอม – หนองฉาง หมู่ 4 บ้านเด่นรัง ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ผู้เสียหายยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่สะพานบ้านเด่นรัง

พบผู้เสียหาย น.ส.กัญญ์วรา คนดี บ้านเลขที่ 116 หมู่  16 ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนด้วย  อาการที่ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   โดยได้เล่าว่า ตนเองนั้นมีอาชีพขายของอยู่ที่บ้านวังเตย  ซึ่งจะมาซื้อของที่ในตลาดหนองฉางเป็นประจำ และในวันนี้ก็เช่น กัน ตนเองได้ขับขี่ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน 1 ก ม 875 กำแพงเพชร โดยมีลูกชาย 3 ขวบนั่งกลาง และด้ายท้ายมี ด.ช.ธนพนธ์ คนดี นั่งซ้อนท้ายมาด้วย เพื่อจะเข้าไปซื้อของในตลาดหนองฉาง พร้อมนมลูกชาย  โดยตนเองได้ขับมาใช้ความเร็วประมาณ 40-50 ก.ม  พอมาถึงก่อนจุดเกิดเหตุ  ซึ่งช่วงนั้นเป็นทางโค้ง  ถนนสวนทางด้านขวามือ ที่ใต้ต้นไม้ตนเองเห็นรถ จยย.จอดอยู่ริมทางคันหนึ่ง พอตนเองขับผ่านไป รถ จยย.คันดังกล่าว ก็ขับตามหลังมา ตนเองก็พยายามให้รถ จยย.คันดังกล่าวแซงขึ้นหน้า แต่ก็ไม่ยอมแซง ระหว่างนั้นตนเองได้ยิบกระเป๋าเงินที่ห้อยมากลับแฮนหน้ารถ จยย.เปลี่ยนมาว่างไว้ที่ตะกล้ารถ  จังหวะนั้นคนร้ายได้บิล จยย.แซงด้วยเร็วขึ้นมา คนร้ายสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเขียวเปิดหน้า สวมกางเกงยีนขายาว มีนวด โดยรถคนร้ายได้ปิดทะเบียนรถเห็นเลขด้าน เลข 7 ตัวเดี่ยว ได้หยิบ กระเป๋าเงินทีว่างไว้   ในกระเป๋ามีเงินสด 3 พันบาท บัตรเอ ที เอ็ม 3 ใบ ใบขัยขี่รถยนต์ของสามี ทีอยู่ในกระเป๋า ไปติดมือคนร้ายไปด้วย

หลังจากนั้นตนเองตั้งสติได้ รีบขับ จยย.ไล่ตามหลังคนร้ายไป พร้อมกับตะโกนให้คนข้างทางได้ยิน ตนเองได้ไล่คนร้ายไปถึงหัวโค้งสะพานปูนบ้านเด่นรัง ซึ่งเป็นทางโค้งหักซอง ทำให้คนร้ายเสียการทรงตัวของรถ จยย ตนเองก็รีบบอกคนร้ายให้หยุด แต่ตนเองไม่กล้าลงไป  เกรงว่าคนร้ายจะทำร้ายตนเอง ลูก และหลานทำให้คนร้ายฉวยโอกาสขับ จยย.หลบหนีไปได้ ด้วยความ รวดเร็ว แต่ก็มีพ่อค้าไก่ยางข้างทาง  ได้ยินเสียงตนเองตะโกน ได้ช่วยไล่ติดตามคนร้ายไปเช่นกัน แต่ตามไปไม่ทัน คนร้ายหลบหนีไปได้ก่อน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ติดคนร้ายตามกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายได้ขี้ จยย.มาถนนสายบ้านดงประดาพระ และอยู่ในระหว่างติดตามคนร้าย ได้เร็วนี้ หลังจากนั้นเจ่หน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขาบางแกรก พร้อมชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบกฃล้องวงจรปิดทุกที่ จนพบคนร้าย และทราบชื่อ จึงขอหมายศาลจังหวัดอุทัยธานี ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายพีระพงษ์ ผู้ต้องหาพย่ายามหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้ใช้กำลังจำนวนหลายนายจึงหนีการจับกุมไม่ได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายพีระพงษ์ ไปชี้จุดที่นำเสื้อ ผ่าไปทิ้งไว้ข้างทาง พร้อมกับกระเป๋าเงิน ทีโยนทิ้งไว้ในคลอง เจ่หน้าที้จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากนั้นได้เควบคุมตัวไปยังบ้านของนายพีระพงษ์ พร้อมกับยึดรถ จยย.ยีห้อฮอนด้า ทะเบียน 1 ก ญ 7344 อุทัยธานี ทีก่อเหตุ ที่ผู้ต้องใช้ปิดหมายเลขทะเบียน ให้เห็นแต่ตัวเลข 7 ด้านหน้า ดังกล่าว

ภาพ-ข่าว พชร พัสกุล สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี