นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ อ.ลำลูกกา พ.ศ. 2567ที่จุดตรวจหลัก 301 ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิด ในขณะที่ทางประชาชนได้มีการทยอยเดินทางกลับบ้านนั้นทางด้านนายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา และ พระปลัดทวีทรัพย์ สนฺตมโน เจ้าอาวาสวัดนิเทศราษฎร์ประดิษฐ์คลอง13 ได้นำธนบัตรขวัญถุงหลวงปู่ทวดและกล้วยหอมนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางเพื่อเป็นสิริมงคลในการเดินทางกลับภูมิลำเนาได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ทั้งนี้ยังมีชาวบ้านแต่งชุดดำดงมาช่วยแจกจ่ายธนบัตรขวัญถุงและกล้วยซึ่งเป็นการสร้างสีสันให้แก่ประชาชนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา กล่าวว่าได้มาเป็นประธานในพิธีเปิด ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์อำเภอลำลูกกา ประจำปี 2567 โดยการสนับสนุนในเรื่องของการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ อุบัติภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอลำลูกกา และ บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง และต่อเนื่อง เน้นการลดพฤติกรรมเสี่ยงที่เป็นสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงสุด ดื่มแล้วขับ และขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยเน้นการตั้งจุดตรวจบริเวณจุดเสี่ยงหรือจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และให้จัดเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ให้พร้อม เพื่ออำนวยความ สะดวกด้านการจราจรและความคล่องตัวในการเดินทาง

โดยเส้นทางจุดตรวจหลัก 301 ตำบลลำไทร แห่งนี้ปัจจุบันมีประชาชนใช้เส้นทางกันเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลสำคัญที่มีวันหยุดยาวเพื่อใช้เป็นเส้นทางเลี่ยงถนนสายหลักที่มีการจราจรหนาแน่นเช่นถนนพหลโยธิน ถนนรังสิต-นครนายก และ ถนนวิภาวดีรังสิต โดยเส้นทางหลัก 301 ตำบลลำไทร นั้นสามารถเดินทางออกสู่ภาคตะวันออก ภาคเหนือ และ ภาคอีสาน ได้เป็นอย่างดีและประหยัดทั้งเวลาและระยะทางอีกด้วย

ในขณะที่บริเวณหน้าอำเภอหนองเสือ จ.ปทุมธานด้วยแำเ_อหนองเสือได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยทางด้านนายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอหนองเสือ พร้อมด้วย พระครูสุจิตรัตนากร เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ และ พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือได้มีการนำเหรียญหลวงปู่ทวดพระครูสุจิตรัตนากร เจ้าคณะอำเภอหนองเสือรุ่นแรกนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาเพื่อใช้คุ้มครองในการเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยมีผู้ที่แต่งตัวเป็นดำดงออกมาเย้าแหย่กับประชาชนที่สัญจรกลับภูมิลำเนาต่างหัวเราะอย่างมีความสุขไปตามๆกัน สำหรับเส้นทางถนนเลียบคลอง10-หนองแค นั้นประชาชนต่างหันมาใช้เส้นทางกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางสายลองที่สามารถเดินทางออกสู่ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน และ ภาคตะวันออก

ภาพ-ข่าว ณรงค์ศักดิ์ น้ำจันทร์ / รายงาน