นายอนิรุท พลราม นายก อบต.สลุย นายการันต์ จันทร์แสงประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลสลุย และคณะกรรมการ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลสลุย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ สารวัตร สมาชิก อบต.และหน่วยงานภาคีต่างๆในพื้นที่เช่น หัวหน้าป่าไม้ พัฒนาชุมชน พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ จังหวัดสมาชิก สภาเกษตรกร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านพรุตะเคียน ผู้แทนองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ุตำรวจ ที่ปรึกษาสภาองค์กรชุมชนสลุย กองทุนฟื้นฟู เกษตรอำเภอท่าแซะ ผอ.รพ.สต., ประธาน อสม.กลุ่มพลังสตรีตำบลสลุย ผู้ช่วยส.ส.ชุมพรเขต 2 ปลัด อบต.สลุย พระสงฆ์ รวมทั้งอีกหลายหน่วยงานเข้าร่วมประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาด้านที่ดินที่อยู่อาศัยของประชาชน ผ่านโครงการบ้านมั่นคงเมืองและชนบทจังหวัดชุมพรโดยมีเจ้าหน้าที่สถาบันพัฒนาองค์กชุมชน(พอช.)

ร่วมกับสภาองค์กรชุมชนจังหวัดชุมพรเข้ามาชี้แจงเงื่อนไขและแนวทางในการดำเนินการขอรับงบประมาณของโครงการบ้านมั่นคงเมืองและชนบทโดยใช้การออกแบบร่วมกันระหว่างภาคีเครือข่ายในท้องที่ตำบลสลุยเพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในตำบลสลุยให้ครบทุกด้านทุกมิติโดยการออกแบบร่วมกันของชุมชนและหน่วยงานในพื้นที่เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ตำบลสลุยต่อมาเวลา 13.00 น.คณะกรรมการสภาองค์กรชุมชนร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลสลุยและผู้นำท้องที่ท้องถิ่นและหน่วยงานต่างๆได้มอบงบประมาณซ่อมแซมบ้านผ่านโครงการบ้านพอเพียงตำบลสลุยปีงบประมาณ 2567 งบประมาณในการซ่อมแซมบ้านรายล่ะ 20,500 บาทให้กับผู้ที่ได้รับโครงการในรอบเร่งด่วนจำนวน 12 ครัวเรือนของแต่ละหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลสลุย 

เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดชุมพร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านพรุตะเคียน นายก อบต.สลุย คณะกรรมการ พอช.ได้เข้าเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียนเรียนดีแต่ยากจน หมู่ที่ 4 ตำบลสลุย เพื่อเตรียมมอบทุนการศึกษา และ ซ่อมแซมบ้านให้มีความแข็งแรง มั่นคงต่อไป