ที่บริเวณสนามฟุตบอลองค์การบริหารส่วนตำบลบางระกำ  อำเภอโพธิ์ทอง  จังหวัดอ่างทอง  นาย สมศักดิ์  ปริศนานันทกุล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  และกระทรวงศึกษาธิการ  เป็นประธานในพิธีเปิดงานการแข่งขันกีฬาชุมชนคนท้องถิ่น ท้องที่สัมพันธ์ ครั้งที่ 10  ประจำปีงบประมาณ 2567  สร้างสัมพันธ์ด้วยไมตรี  สร้างความสามัคคีด้วยกีฬา  บางระกำเกมส์ 

โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอโพธิ์ทองทั้ง 13 แห่ง  ผู้นำชุมชน  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  หน่วยงานราชการในพื้นที่  รวมถึงประชาชนในพื้นที่ตำบลบางระกำ  ส่งตัวแทนเข้าร่วมทำการแข่งขัน  เพื่อเชื่อมความสามัคคีและเสริมสร้างสัมพันธ์ภาพอันดีให้เกิดขึ้นในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผู้นำชุมชน  และประชาชนในเขตอำเภอโพธิ์ทอง  โดยจัดให้มีการแข่งขันกีฬาสากล  ได้แก่  ฟุตบอลชาย 7 คน  วอลเลย์บอลประเภททีมชาย หญิง  เซปักตะกร้อประเภททีมชาย หญิง  เปตองประเภททีมทีมชาย หญิง  และทีมผสมกีฬาพื้นบ้าน  ได้แก่  วิ่งผลัดกระสอบ  เตะปี๊บ  วิ่งผลัดซุบเปอร์แมน  เก้าอี้ดนตรี  ตีกอล์ฟทีม

สำหรับสีสันของขบวนพาเหรด และกองเชียร์  ที่จัดมาเต็ม  ทาง อบต.อินทประมูล มีเจ้าหน้าที่ อบต.ชาย 2 คน  ที่แต่งกายมาในชุดเงาะป่า  งานนี้ลงทุนใช้ฝุ่นสีดำทาลงบนตัวดำไปหมด ดูเหมือนจริง  ท่ามกลางความชนใจของกองเชียร์  บอกว่าทีแรกจะไม่ยอมทาตัวสีดำแบบเจ้าเงาะในวรรณคดี  เนื่องจากต้องลงสีฝุ่นจริงทั้งตัว  แต่เมียบอกว่า  แต่งไปเลย หากขัดขืนจะโดนไม่ใช่น้อย  สุดท้ายเชื่อเมียจึงยอมแต่ง  งานนี้บอกว่าต้องไปอาบน้ำใช้สบู่ถูตัวไม่ต่ำกว่า 3 ก้อน  กว่าสีดำจะออกหมดจากตัว  ส่วนกองเชียร์นั้นจัดเต็บแบบขนมาหมดทั้งหมู่บ้าน  ตั้งแต่รุ่เล็กจนถึงรุ่นยายที่เต้นกันอย่างสุดเหวี่ยง  เนื่องจากมีการประกวดแข่งขันกองเชียร์ชิงถ้วยรางวัล  สร้างความสุขสนุกสนานเฮฮาในการแข่งกีฬาครั้งนี้

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ / อ่างทอง