พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี  พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คําบุศย์ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี  นายชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือดร.แก้ว ประธานกต.ตร.จังหวัดนนทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายนายธีรชัย อายุ 23 ปี  และนายสิทธิ์ธาดา  อายุ 28 ปี พร้อมของกลาง 1.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU รุ่น D-MAX สีดำ มีตู้ทืบด้านหลัง หมายเลขทะเบียน 2 ฒล 5739 กทม.  2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ TOYOTA รุ่นวีโก้ สีบอร์นซ์ มีตู้ทืบด้านหลัง หมายเลขทะเบียน 1 ฒช 4388 กทม. 3.ยาบ้า จำนวน 1,805,820 เม็ด  4.ยาไอซ์บรรจุถุงชา น้ำหนักประมาณ 37.980 กิโลกรัม  ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า  กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับตั้งแต่เมื่อวันที่ 11ธ.ค.67 ว่าจะมีการขนยาเสพติดเข้ามาในจังหวัดนนทบุรี บริเวณวัดไทรใหญ่ เขตพื้นที่ สภ.ไทรน้อย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบจนพบรถยนต์มีลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้งไว้ ตำรวจจึงได้เฝ้าติดตามวางแผนสืบสวนสอบสวนนานกว่า 1 เดือน จนกระทั่งรถเป้าหมายเคลื่อนที่จึงได้ติดตามไป จนกระทั่งถึงหมู่บ้านพฤกษาวิว77 อ.สามพราน จ.นครปฐม เขตพื้นที่ สภ.โพธิ์แก้ว จึงได้เรียกกำลังเสริม ชุด นปพ. และแสดงตัวเข้าตรวจค้นบ้านพักดังกล่าว จึงพบของกลางเป็นยาบ้าและยาไอซ์ตามจำนวนดังกล่าว จึง ควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางมาที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ในการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ทางตำรวจได้สืบสวนสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาได้มีรถยนต์จำนวนสามคันในการใช้ขนถ่ายยาเสพติด ในตอนนี้ทางตำรวจได้นำของกลางมาแล้วทั้งหมด 2 คัน ยังเหลืออีกหนึ่ง 1 คัน และ ผู้ต้องหาอีกหนึ่งคนค่ะซึ่งเป็นเจ้าของบ้านพักดังกล่าวอยู่ระหว่างหลบหนีไป  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนขยายผล รในการจับกุมตัวผู้ต้องหารายที่หลบหนีอยู่ และจะตรวจสอบเส้นทางการขนย้ายซื้อขายยาเสพติดต่อไป  จากการสอบสวนผู้ต้องหาในเบื้องต้นยังให้การไม่ได้เนื่องจากยังเมายาเสพติดอยู่ โดยทั้งสองคนรับว่าเสพยาเสพติด ทางตำรวจจะต้องสอบปากคำอย่างละเอียดต่อไป

นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ตอนนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องติดตามความเคลื่อนไหวในกรณียาเสพติดในจังหสัดนนทบุรีอยู่แล้ว แต่ในกรณนี้ในพื้นที่ไทรน้อยนั้นเป็นพื้นที่เส้นทางนำเรียงอยู่แล้วหลังจากนี้ก็จะต้องตรวจสอบสืบสวนอยู่พื้นที่ไทรน้อย สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือประชาชนหากทราบควาทเคลื่อนไหวก็สามารถแจ้งสแกนคิวอาร์โค้ดตู้สีขาว ที่ทางทุกท้องถิ่นได้เข้าไปติดอยู่ในหมู่บ้านทั้งหมดแล้ว

นายสิทธิ์ธาดา ให้การสารภาพว่า ตนเคยติดคดียาเสพติด 4 ปี ปี2559 ถูกสภ.บางใหญ่จับคดียาเสพติด ถูกจับบริเวณเซ็นทรัลเวสเกต เพิ่งออกจากคุกมามาปี 2563 โดยยาเสพติดดังกล่าวพวกนี้เป็นของรุ่นพี่ของตนที่ตอนนี้หลบหนีอยู่ ตนแค่เพียงพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเท่านั้นในการซื้อขายตนยังไม่ได้รับเงินตอบแทน ส่วนทางด้านนายธีรชัย (เสื้อชมพู)กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจริงแต่ไม่มีการรับเงินค่าจ้างในการซื้อขายยาเสพติดดังกล่าว

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี