ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศ การเดินทางบนถนนสาย 359 เขาหินซ้อน -วัฒนานคร และสาย 33 ถนนสุวรรณศร 348  ซึ่งเป็นเส้นทาง มุ่งสู่ภาคอีสานตอนล่าง ที่ผ่าน จ.สระแก้ว ว่าปริมาณรถยนต์ เริ่มมีจำนวนมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา และจะหนาแน่นขึ้นในช่วงเย็น โดยเฉพาะสี่แยก อำเภอวัฒนานครมุ่งหน้า เขาช่องตะโก ไปบุรีรัมย์..เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการทำงาน

ด้าน พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กกล.บูรพา และ นายภูมิวัช  อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมสื่อมวลชน ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากสนาม ฮ.ค่ายสุรสีหนาท อ. อรัญประเทศ  เพื่อบินตรวจสอบเส้นทางการจราจรในพื้นที่ อ. ตาพระยา ผ่านช่องเขาตะโกและช่องตะกิ่ว เร่มมีปริมาณรถหนาแน่น พร้อมตรวจเยี่ยมจุดพักรถ จุดบริการประชาชนในพื้นที่ ด้านนายภูมิวัช อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว

 ระบุว่าขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่เพิ่มความเข้มข้นในการจัดตั้งด่านชุมชน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อป้องปรามผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง รวมทั้งตรวจตราเฝ้าระวัง ยับยั้ง และตักเตือนผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นและสร้างความตระหนักเรื่องความปลอดภัยทางถนนของคนในชุมชนโดยให้ท้องถิ่นร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน อาสาสมัครต่างๆ และจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” จัดกิจกรรมลดพฤติกรรมเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  ตามถนนสายหลักและสายรอง ระหว่างวันที่ 28-2 มกราคม 2567 นี้…

ภาพ-ข่าว นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว