จากกรณีที่ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ จ.ยะลา และ พื้นที่ใกล้เคียง ทำให้มวลน้ำจากแม่น้ำปัตตานี และ แม่น้ำสายบุรี เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน-สวนนาไร่ของชาวบ้าน จำนวนมาก ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ชาวบ้านต้องอพยพหนี ไม่สามารถนำสิ่งของภายในบ้านออกมาได้ ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โดย พ.อ.บรรณกร วงษ์สุวรรณ ได้สั่งการให้จัดชุดช่วยเหลือ โดยมี ร.ต.ธนกร สันติปาตี นำทีม ชุดกู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 8 นาย เรือกู้ภัยท้องแบน 1 ลำ และ รถนั่งตรวจการณ์ 2 คัน,เข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และมอบถุงยังชีพ อาหาร และน้ำดื่ม จำนวน 500 ขวด ให้แก่ผู้ประสบภัย ในพื้นที่ บ้านกือเม็ง หมู่ที่ 1 ต.อาซ่อง อ.รามัน จ.ยะลา

นายอับดุลเลาะเล็ง สะตาวา ชาวบ้าน กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ ต.อาซ่อง อ.รามัน จ.ยะลา เป็นพื้นที่ที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่ริมน้ำสายบุรี จำนวนมาก ซึ่งในทุกปีจะเกิดน้ำท่วม 3 รอบ ชาวบ้านสามารถจัดเตรียมขนย้ายสิ่งของ นำไปตั้งบนที่สูงรับเพื่อรับมวลน้ำเข้าท่วมได้ แต่ในปีนี้มวลน้ำมาเร็วมาก ระดับน้ำสูงขึ้นในรอบ 50 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หลายหมู่บ้าน ต้องการปัจจัยที่เร่งด่วน ชาวบ้านต้องการปัจจัยยังชีพ เรื่องอาหารและเครื่องดื่ม และก็จะมีชาวบ้านส่วนหนึ่งที่ต้องการยังอยู่ในบ้านที่ไม่สามารถออกมาได้ ที่ต้องการความช่วยเหลือตรงนี้อยู่

ภาพ-ข่าว อะหมัด/มาวันดี/ยะลา