ที่มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้มีพิธีเปิดการประกวดนวัตกรรม นร.ระดับประเทศ ที่เกิดจากการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้กระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ GPAS 5 Steps ดร.ศักดิ์สิน โรจน์สราญรมย์ ผู้อำนวยการโครงการประกวดผลงานนวัตกรรม นร.ระดับประเทศ ที่เกิดจากการเรียนรู้แบบ Active Learning เปิดเผยว่า งานประกวดในครั้งนี้ มีโรงเรียนทั่วประเทสได้นำนวัตกรรมจากการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้กระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ GPAS 5 Steps มาประกวดกันจำนวนมาก ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นว่านักเรียนบรรลุตัวชี้วัดทั้งระหว่าทางและปลายน้ำและมาตรฐานการเรียนรู้ได้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่ระดับประถมจนถึงระดับมัทธยมตอนปลาย นับเป็นปรากฏการ์ณที่ประเทศไทยมีความหวังในการพัฒนาเพื่อการแข่งขันในระดับสากล

ดร.ศักดิ์สิน โรจน์สราญรมย์ ผู้อำนวยการโครงการประกวดผลงานนวัตกรรม นร.ระดับประเทศ ที่เกิดจากการเรียนรู้แบบ Active Learning ยังบอกอีกว่า พ่อ แม่ผู้ปกครอง จึงต้องนำความรู้ที่แท้จริงที่ปรากฎในวันที่นักเรียนนำนวัตกรรมมาประกวดในวันนี้ เพื่อนำมาเปรียบเทียบผลการพัฒนาของบุตรหลานของตนเอง ซึ่งถ้าเกิดผลดั่งวันนี้ผลเป็นอย่างนี้ พ่อแม่ผู้ปกครอง ต้องชื่นชมบุตรหลานของตนเอง วื่นชมครู อาจารย์ ผู้บริหาร สถานศึกษา ว่าจะทำอย่างไรให้บุตรหลานของตนเองที่มาศึกษาเรียนรู้แล้วได้ผลการพัฒนาได้อย่างถูกวิธีและเกิดความรู้ที่แท้จริง สามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้ตั่งแต่ในระดับชั้นเรียน ระดับครอบครัว และนำไปใช้เรียนรู้ในการพัฒนางาน สร้างงาน และเพื่อประกอบอาชีพจริงได้

@chaijexu

กรุงเทพ งานประกวดนวัตกรรม นร.ระดับประเทศ ที่เกิดจากการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้กระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ GPAS 5 Steps

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพข่าว THAIREFERENCE