ร.ต.ท.ขาญณรงค์  สันซัง   รอง  สว.(สอบสวน)  สภ.เขาชัยสน  จ.พัทลุง  นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเขาชัยสน แพทย์เวร  รพ.พัทลุง  ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนผูกคอตาย  2  ศพ  โดยเหตุเกิดที่บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง  ที่หมู่  3  ต.เขาชัยสน  อ.เชาชัยสน  จ.พัทลุง  ตั้งอยู่ริมถนนเลียบเหมืองชลประทาน  ใกล้กับแฟรตที่พักตำรวจ  สภ.เขาชัยสน

ที่เกิดเหตุ  ตร.พบศพนางยุภา  ชูศรีอนันต์  อายุ  47  ปี  ผู้เป็นภรรยาผูกคอตายด้วยเชือกไนล่อนกับชื่อของบ้าน ติดกับศพนางยุภาฯ  ตร.พบศพนายชำนาญ  สังหอ  อายุ  59  ปี  ผู้เป็นสามีและเป็นเจ้าของบ้านผู้กคอตายด้วยเชือกเส้นเดียวกันโดยระยะความสูงของภรรยากับสามีที่ผูกคอตายมีความสูงต่ำห่างกันประมาณ  50-60  ซม.  ซึ่งสภาพศพทั้ง2  สามีภรรยา  ไม่พบร่อยรอยการถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด  ในขณะที่ทางญาติๆไม่ติดใจกับสาเหตุการผูกคอตาย  จึงมอบศพให้ญาติๆนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า  บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายบุญริน  อายุ  65  ปี  ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ของนายชำนาญฯ ผู้เสียชีวิตที่ให้นายชำนาญฯและภรรยาได้พักอาศัย  ก่อนเกิดเหตุนางยุภาฯที่พักอาศัยใน  จ.กระบี่ ได้กลับมาเยี่ยมสามีอีกครั้งหลังจากที่ไปๆมาๆ  และพักอาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าวประมาณ  5  วัน   ก่อนเกิดพบศพนางบุญรินฯได้เดินทางมายังบ้านหลังดังกล่าวเพื่อมาเอาโทรทัศน์ไปดู  พบว่าบ้านปิดประตู และเมื่อไปดูทางหน้าต่างก็พบว่าทั้ง  2  คนผูกคอตายไปเสียแล้ว  ในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนคาดว่าการเสียชีวิตน่าจะมาจากความหึงหวงของสามีจนมีปากเสียงกัน  และน่าจะมาจากคามเครียดจากปัญหาด้านการเงินของครอบครัว  ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะเร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ทางด้านนายจำรักษ์  สังหอ  ผช.ผู้ใหญ่บ้าน  ม.3  ต.เขาชัยสน  อ.เชาชัยสน  ซึ่งเป็นญาติของผู้ตาน   เผยว่า  หลังจากที่ได้รับแจ้งจากนางบุญรินฯตนมีความงุนงงและตกใจกับเรื่องดังกล่าว  ทราบว่าเมื่อวานนี้มีคนมาเรียกผู้ตายแต่ไม่มีการตอบรับ  มั่นใจว่าคงผูกคอตายไปแล้วแต่ไมทราบช่วงเวลา  ส่วนประเด็นการผูกคอตายนั้นน่าจะมาจากปัญหาสภาพการเงินของครอบครัว  เนื่องจากผู้ตานนั้นเคยทำธุรกิจรถให้เช่าในพื้นที่เกาะสมุย  อ.เกาะสมุย  จ.สุราษฎร์ธานี  หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ทำให้ธุรกิจของผู้ตายต้องปิดกิจการลงจนผู้ตายมาพักที่บ้านของพี่ชายที่เสียชีวิตไปแล้ว  และอยู่กินกับภรรยาที่ผูกคอตายพร้อมกันประมาณ  2-3  ปี  และประเด็นที่คาดว่าเกิดความหึงหวงหึงหวงของสามีจนทำให้ภรรยาตันสินใจผูกคอตาย  เมื่อภรรยาผูกคอตายสามีจึงตัดสินใจผูกคอตายตามกันไป  ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นทาง  ตร.จะได้เร่งสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง