ที่วัดช่องลม ต.บ้านใหม่อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี ผอ.ฟ้า นางสาวพรทิภา  สุพัฒนกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่องดาวเทียม จานดำ PSI 160  เป็นประธานฝ่ายฆราวาสร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานน้อมถวายอาจาริยบูชา เนื่องในงาน ครบรอบมรณกาล 37 ปี พระครูนนทโสภิต(หลวงปู่เงิน โสภิโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม และบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแก่อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลมหลายรูปที่ได้มรณภาพไปแล้ว

โดยมี พระเทพวชิรนันทาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เจ้าอาวาสวัดบัวขวัญ ประธานฝ่ายคณะสงฆ์ พร้อมด้วย พระอธิการพรศักดิ์ ติสฺสวํโส เจ้าอาวาสวัดช่องลม พระนันทวิริยาภรณ์ เจ้าคณะตำบลอ้อมเกร็ด เจ้าอาวาสวัดใหญ่สว่างอารมณ์ พระครูนนทธรรมาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอปากเกร็ด เจ้าอาวาสวัดเตย พระครูโสภณประชากิจ ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอปากเกร็ด เจ้าอาวาสวัดสลักเหนือ พระครูกิตศิวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประดองธรรม พระครูพิทักษ์นนทกิจ เจ้าคณะตำบลบางตะไนย์ เจ้าอาวาสวัดตำหนักเหนือ ปลัดประสิทธิ์ เจ้าคณะตำบลปากเกร็ด เจ้าอาวาสวัดสนามเหนือ พระมหาสวัสดิ์ เจ้าอาวาสวัดบ่อ พระปลัดสมบูรณ์ เจ้าอาวาสวัดเรืองเวซมงคล พระอธิการบรรพด เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทองบน พระมหาใหม่ เจ้าอาวาสวัดศรีรัตนารามพระดูรูสังฆรักษ์บุรินพด เจ้าอาวาสวัดท้องคุ้ง และพระสงฆ์จากวัดต่างๆ เข้า ร่วมพิธี

ในการนี้ ผอ.ฟ้า พร้อมด้วย พระอธิการพรศักดิ์ ติสฺสวํโส เจ้าอาวาสวัดช่องลม องค์ปัจจุบันและเหล่าศิษยานุศิษย์นั่งเรือร่วมทำพิธีลอยอังคารอัฐิของ พระครูปลัดสมพร วรธมฺโม” อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม และเป็นอดีตประธานโครงการ โคกหนองนา วัดช่องลม จ.นนทบุรี ซึ่งได้มรณภาพ เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา แต่ทางวัดได้เก็บอัฐิไว้เพื่อนำมาทำพิธีลอยอังคารกลางแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณหน้าวัดช่องลมในวันนี้

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้ได้มาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ หลวงปู่เงิน และเจ้าอาวาสทุกรูปของวัดช่องลม โดยเฉพาะรูปที่ท่านเพิ่งมรณะไป เพราะสมัยที่ท่านมีชีวิตอยู่ ผอ.ฟ้าได้มีโอกาสมาทำบุญกับทานบ่อยๆ และได้มาช่วยในช่วงโควิด-19 ก็เคยมาถวายปัจจัยมาถวายชุด PPE และท่านจะทำโครงการเกี่ยวกับโคกหนองนาซึ่งจะทำการปลูกข้าวปลูกผักไร้สารพิษในที่ใกล้ๆวัด ก็เลยเป็นที่มาที่ไปที่ทำให้ ผอ.ฟ้าเข้ามาช่วยเหลือที่วัดนี้และได้มาทำบุญอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นไม่นานท่านก็มรณภาพ ปี 2565 เพราะท่านมีโรคประจำตัวและช่วงนั้นโควิดแรง ก็ถือว่าทุกอย่างไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ทุกอย่างเกิดขึ้น ผอ.ฟ้าเลยเชื่อเรื่องบุญ เชื่อเรื่องสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะว่า อย่างท่านเองมาใช้ชีวิตในโลกมนุษย์ถึงเวลาท่านก็ไปสู่นิพพาน สู่ภพภูมิที่ดี

ส่วนเจ้าอาวาสทุกรูปก็เช่นกัน ถือว่าเป็นบุญที่ผอ.ฟ้า ได้มาทำในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการถวายปัจจัยให้กับพระทุกรูปและถวายพระสมเด็จให้กับพระสงฆ์ทุกๆรูป ยังได้ทำอาหารเลี้ยงพระ เลี้ยงลูกศิษย์ และเลี้ยงน้องๆ ด้วย และยังได้ถวายเงินอีกส่วนหนึ่งให้กับวัดด้วย ในเรื่องของการมาทำพิธีลอยอังคาร ผอ.ฟ้า คิดว่าได้มาส่งถึงตรงจุดนี้ก็ถือว่าได้บุญทั่วกัน กับการที่รวมทั้งเพื่อนพ้องน้องพี่สมาชิกของ ผอ.ฟ้า ก็ได้รับบุญ ถือว่าวันนี้ก็เป็นบุญอันยิ่งใหญ่ รวมทั้งหมดแล้ว รวมปัจจัยด้วยเป็นเงิน 143,000 บาท

ผอ.ฟ้าคิดว่ามันยิ่งใหญ่มันส่งผลบุญให้กับทั้งผู้ที่มีชีวิตและผู้ที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว หรือท่านเจ้าอาวาสที่ได้มรณภาพไปแล้วก็ได้รับส่วนบุญนี้ส่งให้ท่านไปอยู่ในภพภูมิที่ดี อยากให้ทุกคนเชื่อเรื่อง บาปบุญ ว่าถ้าเราทำบุญมากๆเกิดสะสมบุญไม่ใช่แค่จะส่งผลให้เราอยู่ดีในวันนี้ แต่ส่งผลถึงชาติหน้าด้วย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี