นางสาวอารียา  สิทธิประภา อายุ 63 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 4 ตำบล  นาจิกอำเภอเมืองอำนาจเจริญจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่าวันนี้ตนนำหลักฐานเอกสารการโอนเงินและการติดต่อทางโซเชียนมาพบกับพนักงานสอบสวน และกล่าวอีกว่า  ตนรู้จักกับผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นนายภาที  สันติประภพ ทางเมทเซนต์เจอร์ได้เข้าไป ส่งข้อความ หากัน และตีสนิทสนมกัน คุยกันอยู่ประมาณ 1 เดือน จากนั้นผู้ที่อ้าวตัวว่าเป็นนายภาทีฯ ได้ชักชวน ให้นำเงินสดไปลงทุน และนายพาที บอกว่าจะได้กำไรทุกวัน โดยการโอนเงินเข้าบัญชี เพื่อไปลงทุนครั้งแรก ต้นโอนไป 1,000 บาท ได้กำไร 320 บาท โดยการโอนเข้าบัญชีของตน คนเห็นว่ามันได้รายได้ดี โอนเงินทุนไปอีก 5,000 บาท ได้กำไร 1,000 บาท นายภาทีบอกตนว่าให้ลงทุนเป็น100,000 ไปเลย ถ้าอยากได้ เป็นลูกค้าระดับ VIP จากนั้นตนโอนไป อีกจำนวน 100,000 บาทจนมีเม็ดเงินที่โอนไปเป๋ย100,000บาทตน ได้กำไร 80,000 บาท ตนถอนออกมาใช้80,000 บาทตนดีใจมากโดยที่เงินแสน ก็เห็นอยู่ในบัญชีในโทรศัพท์ ไม่หายไปไหนถ้าได้กำไป80,000บาท มีตัวเลขปรากฏในโทรศัพท์ ซึ่งในการโอนแต่ละครั้งนายภาที จะบอกหมายเลข บัญชี ไม่ซ้ำกัน ซึ่งโอนแต่ละครั้ง มี200,000 บาทบ้าง 300,000 บาทบ้าง

จากการที่ตนโอนเงินไปเรื่อยๆได้ยอดที่โอนรวมเป็นเงิน 800,000บาท ตนขอถอนสัก200,000บาทนายภาทีกับบอกว่า ถอนออกยังไม่ได้ ถึงแม้ตนจะโอนเข้าไป ถึง 800,000บาทแล้วก็ตาม จากนั้น ทนพยายามติดต่อขอถอนเงิน ในยอดของตนออกมาบ้าง สัก2-3แสน นายภาคีก็บอกว่า ต้องโอนเข้ามาอีก 150,000 บาท ถึงจะถอนได้ และต่อมา LINE ที่เคยติดต่อกับของนายภาที ก็โดนลบไป ตนจึงมาเอะใจว่าตนถูกหลอกไปแล้วจึงได้มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองอำนาจเจริญในวันนี้ เพื่อให้ ติดต่อ นายภาทีสันติประภพ  นำเงินคืนมาให้ตน รวมถึง ผู้เปิดบัญชีม้าต่างๆที่ตนโอนเงินเข้า กว่า 10 บัญชี ตนขอร้องให้ทางเจ้าที่ตำรวจอายัดบัญชีม้า ทุกบัญชีที่ตนโอนเข้าไป

ทางด้าน พันตำรวจโท พิสิฐ์ รักษาพล   พนักงานสอบสวนสภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งความ ได้กล่าวว่า บัญชีที่ผู้เสียหาย โอนเข้าไปนั้นเป็นบัญชีม้าทั้งหมด   ขั้นแรกจนจะดำเนินการอายัดบัญชีม้าทั้งหมดไว้ก่อน และ จะหาวิธีการติดต่อ รวบตัว นาย ภาที  มาดำเนินคดี ให้เร็วที่สุด ตนขอฝากเตือนประชาชน  ทุกคนที่ทราบข่าวนี้  อย่าไปหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพ19มงกุดเหล่านี้เด็ดขาด เพราะปัจจุบันนี้โลกโซเชียนมันเจริญก้าวหน้ามาก เราต้อง มีความรู้และระมัดระวังในการโอนเงินทอง เพราะแก้งวิชาชีพเหล่านี้ มันมีกลายรูปแบบในการจะมากบอกลวงเรา ตนติดตามอบะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ชึ่งจากกรณีนี้ มีผู้เสียหาย มาแจ้งความไว้ที่สภ. เมืองอำนาจเจริญเป็นจำนวนมาก เช่นกัน ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ แก๊งมิจฉาชีพ ที่หากินทางโซเชียล เหล่านี้อีกต่อไป การโอนเงินโอนทอง ต้องระมัดระวัง อย่าชะล่าใจเด็ดขาด เพราะเกิดการสูญเสียแล้ว มันเป็นการยากลำบาก ที่จะติดตาม เงินกลับคืนมา ได้แต่ตนจะพยายามให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ มีผู้โดนหลอกในลักษณะเดียวกันนี้ เป็นจำนวนมาก บางรายก็ปล่อยเงียบเฉย บางรายก็มาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยเหลือในการตามเงินกลับคืนมา ซึ่งแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้ จะทำกันเป็นขบวนการ โดย ใช้บัญชีม้า หลายต่อหลายบัญชีเปิดไว้ รอรับเงินที่จะโอนไปในการ ที่จะให้ เหยื่อโอนเงินเข้า จึงฝากความหวังไว้กับทางเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ให้กวาดล้างมิจฉาชีพเหล่านี้ให้หมดไป จากประเทศไทย/

ภาพข่าว   นายทิพกร     หวานอ่อน  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ  รายงาน