ที่โรงเรียนเทศบาล1 (สังขวิทย์) จัดพิธีเชิดชูเกียรตินักเรียนวงโยธวาทิต โรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์) คว้ารางวัลเหรียญทอง โดยมีนายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พร้อมด้วย คณะผู้บริหารฯ สมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง และผู้ปกครองร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจ กับ “วงโยธวาทิตโรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์)” ได้รับรางวัล “เหรียญทอง” จากระบบการตัดสินโดยองค์การวงโยธวาทิตโลก World Marching Band Organizatin (WMBO) ซึ่งได้รับรางวัลเหรียญทอง จากระบบการตัดสินโดยองค์การวงโยธวาทิตโลก World Marching Brand Organization (WMBO) การแข่งขัน PSU Trang Marching Band Contest ครั้งที่ 1 การประกวดวงโยธวาทิต ระดับภาคใต้ ประเภท Concert Marching Arts  รุ่นไม่เกินระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยได้ทำการประกวดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ประชุม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง สำหรับวงโยธวาทิตโรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์)” ฝึกซ้อมโดยคุณครูชำนาญ ทองดี คุณครูส่งศักดิ์ ศรีกระจ่าง และคุณครูธุวานนท์ สุทธินนท์ อำนวยการฝึกซ้อมโดย นายกำธร ไตรบุญ ผู้อำนวยการสถานศึกษา

ด.ช.ฉัตรดนัย สังฆราช ม.2 หัวหน้าวงโยธวาทิต บอกว่า ในฐานะหัวหน้าวงก็รู้สึกดีใจที่ได้คว้ารางวัลเหรียญทองมาในครั้งนี้ สำหรับตอนนี้ตนเองศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ซึ่งที่ลงแข่งขันรายการนี้เป็นรายการแรก รายการต่อไปที่จะไปแข่งขันก็จะเป็นศิลปหัตถกรรม การเตรียมตัวของเราหลังจากนี้จะมีการเตรียม ตัวหลังเทอม 2 เพื่อที่จะไปแข่งขันต่อ             

ด้านนายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง บอกว่า จากการที่ทางองค์การโยธวาทิตโลกได้จัดการแข่งขันแมชชิ่งแบน ได้จากการแข่งขัน ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตตรัง ระดับภาคใต้ ทางโรงเรียนสังขวิทย์เทศบาลนครตรังก็ได้ส่งคณะของนักดนตรีของโรงเรียนเทศบาล1สังขวิทย์ไปร่วมการแข่งขัน ซึ่งมีผู้ร่วมการแข่งขันจำนวนหลายทีมเช่นกัน แต่ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีว่า ทางกรรมการตัดสินก็ได้เห็นว่าความสามารถของนักเรียนซึ่งเป็นนักดนตรีของโรงเรียนเทศบาล 1 สังขวิทย์เข้าตาก็เลยได้รับรางวัลชนะเลิศที่เป็นเหรียญทองระดับภาคใต้ ซึ่งการแข่งขันที่ผ่านมาในวันที่ 9 กันยายน 2566

ทำให้เรานั้นเห็นความสำคัญในการที่จะพัฒนาทักษะให้นักเรียนเพื่อที่จะให้เกิดการเรียนรู้และนำทักษะเหล่านี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป และสามารถที่จะนำทักษะไปดำเนินชีวิตประจำวันช่วยเหลือตัวเองได้ การที่เรามีทักษะชีวิตเยอะๆเราก็สามารถให้นักเรียนช่วยตัวเองได้ ก็จะสามารถช่วยสังคมได้เช่นกันนี่คือหลักการในการพัฒนาคน วันนี้ทางโรงเรียนเทศบาล1 สังขวิทย์ เทศบาลนครตรัง ผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ก็ได้จัดพิธีในการแสดงความยินดีให้กับนักเรียนกลุ่มนี้ก็เป็นขวัญกำลังใจ ในการที่จะฝึกฝนต่อไปข้างหน้า ก็ขอให้ทุกท่านได้ร่วมกันยินดีกับนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 สังขวิทย์ด้วย     

ทั้งนี้ความสามารถเด็กๆของเราก็มีหลากหลายในส่วนที่เราส่งเสริมวิทย์-คณิตของเทศบาล 2 วัดกะพังสุรินทร์ แล้วก็เห็นว่าในด้านของวิชาการเราก็ได้ผลสัมฤทธิ์ที่นักเรียนได้ไปสอบในวิชาหลักๆคณะดีๆอย่างเช่นแพทย์ศาสตร์หรือวิศวกรรมศาสตร์อื่นๆก็มีเช่นกัน ในส่วนที่เราเปิดสปอร์ตโปรแกรมโรงเรียนเทศบาล 6 วัดตันตยาภิรมย์นักเรียนแถวนี้ก็ได้เข้าไปแข่งขันกีฬา ก็ได้รับรางวัลระดับภาคมาเช่นกัน หลายๆกิจกรรมที่เราส่งเสริมด้านทักษะที่นักเรียนชอบ ก็จะทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในหลายๆด้านตามที่กล่าว

ภาพ-ข่าว ตรัง สุนิภา หนองตรุด