ที่ใต้ทางด่วนวัดบัวขัวญ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี  นายโกวิท วัฒนกุล หรือ แอ๊ดดารารุ่นเก๋ามากฝีมือ ร่วมอวยพร นายเจษฎา วีระพันธ์ หรือหนุ่ย ควาบอยนนท์ เนื่องในวันเปิดร้านก๋วยเตี๋ยววัดดงมูลเหล็กก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นหมูตุ๋นสูตรต้นตำหรับ 100% พ่อครัวต้นตำหรับรสชาติถูกปากอร่อยถูกใจ สาขาคาวบอยซอยสามัคคี ขายในราคาชามละ 40-50 บาท เปิดเวลา 9.00 – 18.00น. ทุกวันไม่มีวันหยุด

นายโกวิท วัฒนกุล กล่าว่า วันนี้ตนมาแสดงความยินดีกับการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยววัดดงมูลเหล็ก ตนเป็นลูกค้ามายาวนานมากแล้วร้านที่ตนเคยไปทาน อยู่ฝั่งธน แล้วไกลมาก แล้วตอนนี้มาเปิดใกล้บ้านตน ตนเป็นขาประจำแน่นอน เพราะก๋วยเตี๋ยวดงมูลเหล็ก มีรสชาติที่ถูกปาก ตนคิดว่าถูกปากทุกคนแน่นอน สามารถมาทานได้ที่ ซอยสามัคคี  ซึ่งที่ตนมาในวันนี้ ยังมีหน้าที่ที่จะทำละครและหนังเป็นซีรีย์เทิดพระเกียรติ 5 เรื่อง และทุกเรื่องจะต้องมีเขาไปเข้าฉากไปร่วมงานด้วย รวมถึงทีมงานคาวบอยของเขาทั้งหมด ซึ่งจะทำเนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 6 รอบ 72 พรรษา จะเป็นซีรีย์การสร้างทางจากเพรชบูรณ์ขึ้นไปเขาค้อ ซึ่งตรงนี้สูญเสียทั้งทหารและคนกรมทาง ไป 1,200 ศพ ตนจึงอยากเอาภาพเหล่านั้นมาให้ประชาชนได้รับรู้รับทราบว่าถนนเส้นนี้กว่าจะเกิดขึ้นได้ ภูมิทัศน์ ที่ออกสู่สายตาคนทั้งโลก ด้วยชีวิตนายช่างกรมทางและทหารกว่า1,200 ศพ ตนจึงได้เตรียมโครงการนี้ไว้เพื่อทูลเกล้าถวายเทิดพระเกียรติ

นายเจษฎา วีระพันธ์ หรือหนุ่ยควาบอยนนท์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ดี ผู้ใหญ่ท่านผู้กับกำโกวิท วัฒนกุล ได้มาเป็นเกียรติ และพี่น้อง มาร่วมกันเปิดร้าน วัดดงมูลเหล็ก เนื้อตุ๋น-หมูตุ๋นสูตรต้นตำหรับคือน้องชายและน้องสาวตน ซึ่งเขาไปอยู่กับลูกชายของลุงเต่งชื่อ พี่เหลือกอยู่จนเขาให้ชื่อมาและให้สูตรมา  ซึ่งสูตรนี้จะเอาชื่อของเขาไปใช้ไม่ได้ถ้าเขาไม่อนุญาติ ซึ่งวันนี้มาเปิดร้านเป็นวันแรก ที่ซอยสามัคคี และวันดีคืนดีใครที่ไม่มีเงิน ยากจน และตกงาน มากินฟรีที่ร้านตนได้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี