โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สุเมฆ บวรเศวตฉัตร ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี ,พ.ต.อ.สวัสดิ์ เตียวิรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี และ พ.ต.อ.อนันต์ วงศ์ศรีสุนทร ผกก.สภ.เมืองการุ้ง ได้มอบหมายให้  พ.ต.ท.คมชาญ สีกะ รอง ผกก.สส.สภ.หัวหน้าชุด พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองการุ้ง สนธิกรรมร่วมกับ พ.ต.อ.อิทธิเดช สุขอิ่มภูมี ผกก.สส.พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ ชำนาญไพร รอง.สส.พร้อมชุดสืบสวน สภ.ภจ.ว.อุทัยธานี  ได้นำหมายศาลจังหวัดอุทัยธานี ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 รายต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน“ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร”

สถานที่จับกุมบริเวณบ้านเลขที่  ม.1 ถ.แม่ทองสุข 1 ต.ช่องแค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ไดเของกลางคีมตัดสายไฟฟ้า พร้อมยาบ้าจำนวน 18 เม็ด ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าจังกุมทั้ง 4 ราย ได้มีนายณรงค์ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง ได้หลบหนีออกจากบ้านไปก่อน โดยใช้ จยย.ยี่ห้อคาวาซากิ  บิ๊กไบค์ สีเขียว ขับรถหนีไป ใคร่พบเจอให้แจ้งมายัง สภ.เมืองการุ้ง 056-983142 หรือ 191 ของภจ.ว.อุทัยธานี ซึ่งเบื้องต้น มีผู้เสียหาย ตามโรงสีต่างในเขต จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี ได้เข้าแจ้งความไว้ก่อหน้านี้ และท่านได้ทีได้รับความเสียหายสามารถเข้าแจ้งความเพิ่มเติมได้กับ สภ.ในท้องที่

สืบจาก เมื่อวันที่ 6 ก.ย.66 เวลา 07.00น.ทีผ่าน นายมานะชัย  อายุ 43 ปี ผู้ดูแลโกดังแผ่นยางธรรมชาติ ครอบคอนกรีต เลขที่ 549/1 หมู่  4 ต.เมืองการุ้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี  ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองการุ้ง บริเวณทีตู้ไฟควบคุมไฟเครื่องจักร มีร่องรอยสายไฟฟ้าถูกตัดไป โดยเหตุเมื่อ วันที่ 5 ก.ย.66 เวลา 18 .00น  ตนเองได้มาเปิดไฟฟ้าไม่สามารถเปิดได้  ได้มีคนร้ายเข้าไปลักตัดสายไฟฟ้า จากจุดที่เกิดเหตุหายไป จำนวน 30 เส้น ยาวเส้นละ ประมาณ 16 เมตร ได้ถูกตัดไป มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวขชุดสืบสวน สภ.เมืองการุ้ง พร้อมชุดสืบสวน ภจ.ว.อุทัยธานี ได้สนธิกรรมลัง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และบนถนนซอย 8 ตะวันตก ข้างโกดังที่เกิดเหตุ  เห็นภาพคนร้ายย่องเข้าไปภายในโกดัง พยายามใช้อุกรณ์  พยายามหมุน และทำลายกล้อวงจรปิดให้เสียหาย จากนั้นคนร้ายได้เดินภายในโกดัง ในมือซ้ายมีคีมตัดเหล็ก หลังจากนั้นพบคนร้ายปีนขึ้นไปบนตู้ควบคุมไฟฟ้า ใช้คีมตัดเหล็กตัดสายไฟฟ้า หลังจากนั้นพบว่าคนร้ายได้ลากสายไฟฟ้าออกจากโกดัง มาข้างป่า

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดปากซอย ของเทศบาลเมืองการุ้ง  ได้จับภาพรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นไฮลัก วีโก้ สีบอรอนด์ เทา ทะเบียน กต 4600 ชัยนาท โดยได้วิ่งเข้าออกอยู่ซอย 8  ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนร้ายกำลังกระทำการลักตัดสายไฟฟ้า  หลังจากนั้นพบว่ารถกระบะคันดังกล่าว ขับออกจากซอย 8 ตะวันตก ทีท้ายกระบะมีวัตถุคล้ายสายไฟ กองอยู่ พร้อมอุกรณ์ต่าง ๆ  ตำรวจชุดสืบสอบตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว  พบว่าชื่อเจ้าของรถยนต์ชื่อ น.ส.รัติกาล โดยมีสามีชื่อนายณรงค์

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. หันคา ทราบว่ารถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าวได้มาจอดอยู่ห้องเช่า ที่ หมู่ 2 ตำบลเด่นใหญ่ อ.หันคา จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นห้องเช่า พบ นายณรงค์ น.ส.รัตติกาล สองสามีเช่าอยู่ โดยมีนายจำรุณ และน.ส.ชลาลัย นอนอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่ทำการตรวค้นภายในห้องพบยาบ้าจำนวน 218 เม็ด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หันคา เพื่อดำเนิดคดีทั้ง 4 ราย หลังจากนั้นผู้ต้องหา 4 ได้มีการประกันตัวในชั้นศาลจังหวัดชัยนาทออกมา ซึ่งเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 นรายยังให้การภาคเสธ โดยทั้ง 3 นั้นจะไปให้การในชั้นศาล  เพื่อต่อสู้คดีต่อไป

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี