มหาวิทยาลัยเมธารัถย์ (ม.ชินวัตร) ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี รองศาสตราจารย์ โจว เฟย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเมธารัถย์ ได้เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการนานาชาติเรื่อง  การวิจัยสถาบันและการวิจัยเชิงปฎิบัติการ และการมอบรางวัลอันทรงเกียรติ แก่เหล่าผู้บริหารจากมหาวิทยาลัย   (1st International Conference on Institutional and Action Research : cum World-Class Excellence Awards 2023) เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา  ถือเป็นเวทีที่โดดเด่นสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้และแนวคิดภายในชุมชนการศึกษานานาชาติ 

ทางมหาวิทยาลัยเมธารัถย์  มีบทบาทสำคัญในการจัดการประชุม ซึ่งต้อนรับผู้แทนและผู้เข้าร่วมจากประเทศต่างๆ เช่น ฟิลิปปินส์ อินเดีย มาเลเซีย จีน และไทย การประชุมดังกล่าวเป็นการรวมตัวของสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย  ผู้บริหาร และนักวิจัยนานาชาติ โดยเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของการวิจัยในการกำหนดรูปแบบการศึกษาสมัยใหม่ นวัตกรรมการศึกษา และส่งเสริมความร่วมมือระดับนานาชาติ

การประชุมในครั้งนี้ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงพลังของความร่วมมือข้ามพรมแดนในการยกระดับแนวทางปฏิบัติด้านการศึกษา มหาวิทยาลัยเมธารัถย์ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เสวนาระหว่างนักการศึกษาและนักวิจัยที่มีเป้าหมายร่วมกันในการยกระดับระบบการศึกษา การประชุมครอบคลุมหัวข้อที่หลากหลาย รวมถึงวิธีการสอนที่เป็นนวัตกรรม ผลการวิจัยที่ล้ำสมัย และกลยุทธ์การบริหารที่มีประสิทธิผล การแบ่งปันแนวปฏิบัติที่ดีและข้อมูลเชิงลึกจากผู้เข้าร่วมทำให้เป็นหลักชัยในขอบเขตความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างประเทศ    

จุดเด่นของการประชุมครั้งนี้คือการนำเสนอรางวัล Global Excellence Award 2023 ซึ่งยกย่องบุคคลและสถาบันที่มีความโดดเด่นในด้านผลงานที่โดดเด่นในด้านการศึกษาและการวิจัย รางวัลนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของนักการศึกษาและนักวิจัยในการรักษาสภาพแวดล้อมทางวิชาการที่เจริญรุ่งเรืองซึ่งส่งเสริมการเรียนรู้ การเติบโต และความเข้าใจในระดับโลก     การประชุมระดับนานาชาติครั้งที่ 1 ว่าด้วยการวิจัยเชิงสถาบัน ส่องสว่างให้มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเมธารัถย์ เป็นสัญญาณแห่งความรู้ นวัตกรรม ในระดับนานาชาติ คาดว่าความรู้ที่แบ่งปันและความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างกิจกรรมนี้จะกระจายไปทั่วชุมชนการศึกษา ส่งเสริมการเติบโตและการพัฒนาสังคมอย่างต่อเนื่อง.

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี